12 chòm sao
 

Tất tần tật những điều cần biết về cung hoàng đạo thứ 13 – Xà Phu


Trước giờ chúng ta vẫn nghĩ có 12 cung hoàng đạo, nhưng thực ra có 13 cung, và cung hoàng đạo thứ 13 vô cùng bí ẩn có tên gọi là Xà Phu.

Tất tần tật những điều cần biết về cung hoàng đạo thứ 13 – Xà Phu

Lichvansu.wap.vn xin cung cấp những điều bạn cần biết về cung hoàng đạo Xà Phu

Bí ẩn về cung hoàng đạo thứ 13

Cung hoàng đạo thứ 13 có tên Xà Phu - Ophiuchus (30/11 – 17/12) được các nhà thiên văn biết đến từ lâu, nhưng lịch hoàng đạo thiên văn với 13 cung gần như không được sử dụng.

Cung hoàng đạo là do người Babylon tạo ra, gồm 12 chòm sao dựa trên đường đi của mặt trời qua từng chòm sao trong một năm. Mặt trời cũng đi qua lần lượt 12 cung hoàng đạo. Do người Babylon cũng sử dụng loại lịch 12 tháng một năm dựa trên các kỳ trăng, mỗi tháng chiếm một phần của cung hoàng đạo.

Các nhà thiên văn xác đinh có cung hoàng đạo thứ 13, nhưng không hiểu vì sao cung này lại bị người Babylon loại khỏi cung hoàng đạo. Có thể, do ranh giới thiên văn của chòm sao Ophiuchus với những sao liền kề không quá rạch ròi nên giới chiêm tinh hầu như vẫn chỉ công nhận 12 chòm sao như mọi người đã biết.

Hơn nữa, nhà chiêm tin học nổi tiếng Rick Levine đã khẳng định: "Ophiuchus không phải là một cung hoàng đạo của chiêm tinh học, hay nói một cách đơn giản theo thiên văn học, nó chỉ là một chòm sao bình thường như hàng triệu chòm sao trong hệ Mặt trời" .  

Sự hiện diện của Xà Phu trong lịch hoàng đạo sẽ dẫn đến sự thay đổi như sau:

Ma Kết: 20/1-16/2

Bảo Bình: 16/2-11/3

Song Ngư: 11/3-18/4

Bạch Dương: 18/4-13/5

Kim Ngưu: 13/5-21/6

Song Tử: 21/6-20/7

Cự Giải: 20/7-10/8

Sư Tử: 10/8-16/9

Xử Nữ: 16/9-30/10

Thiên Bình: 30/10-23/11

Bọ Cạp: 23/11-29/11

Xà Phu: 29/11-17/12

Nhân Mã: 17/12-20/1

Dù chưa có thông tin chính thức về cung hoàng đạo thứ 13 này, nhưng nếu có thêm sự xuất hiện của Xà Phu, có thể gây ra một hiện tượng hỗn độn, sẽ phá vỡ một số nguyên lý và quy luật; khác với những điều chúng ta vẫn thường quan niệm.

Tính cách cung hoàng đạo thứ 13 - Xà Phu

Xà Phu - Ophiuchus có nghĩa là “người mang rắn”. Hình ảnh tượng trưng là một người đàn ông , khỏe mạnh cường tráng giữ con rắn khổng lồ anaconda hướng lên bầu trời. Nhìn thoáng qua hình tượng cũng sẽ thấy được sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và đặc biệt ở cả người và rắn.

Với sự hiện diện của Xà Phu đã "chiếm" chỗ độc tính của Hổ Cáp. Xà Phu được cho là tập hợp đủ tất cả mọi tính xấu của những cung hoàng đạo khác.

Những người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 là những người rất thông minh và độc đoán và hơi độc tài. Một khi họ đã làm điều gì thì rất khó lòng có thể xoay chuyển, di dời được suy nghĩ và quyết định của họ. Họ có phần ngông cuồng, ích kỷ, có khi lại nông nổi và dễ nổi nóng.

Cung thứ 13 còn ưa nổi bật nên trang phục của họ cũng phải khác lạ hoặc có màu sắc sặc sỡ. Họ là người rất nhiệt huyết, đam mê, dù đôi khi tính cách hoang dại, ngạo mạn nên dễ bị ghen ghét, tiểu nhân nói xấu sau lưng.

Mọi người có xu hướng ghen tức vì Xà Phu vô cùng thông minh, trí tuệ sắc bén và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Do đó, những người này cũng có nhược điểm là đòi hỏi cao, dễ phê bình những người kém cỏi hơn mình.

Xà Phu là người sống hướng nội, thích tận hưởng thời gian một mình. Cung hoàng đạo thứ 13 này không thích hội họp, tham gia các hội nhóm mà họ không được nắm quyền chi phối. Nếu một Xà Phu cảm thấy sợ hãi hoặc không tin cậy ai, đối phương sẽ tránh xa người đó.

Xem bói, ngoài những tính xấu thì người thuộc cung Xà Phu thường thông minh, sự tinh nhanh và khao khát chinh phục đỉnh cao. Xà Phu rất tò mò, cởi mở đón nhận cái mới nhưng để họ làm theo thì vẫn cần thời gian. Những người này có tầm nhìn xa, và hài hước.

Điều đặc biệt, Xà Phu không thường xuyên bộc lộ ra ngoài, có thể họ sợ rằng những người khác sẽ ganh ghét, giành giật do bản thân sở hữu tính đa nghi. Đôi khi, những người thuộc cung hoàng đạo này quá kỳ vọng quá lớn vào bản thân, tạo ra sự bất an, nóng ruột hoặc tự đẩy bản thân xa cách với mọi người xung quanh.

Số phận định sẵn Xà Phu hướng tới sự vĩ đại, và bản thân bạn cũng cảm nhận được điều đó. Nhưng họ chỉ thăng tiến con đường công danh khi biết kiểm soát sự nóng giận của mình.

Công danh cung hoàng đạo thứ 13 - Xà Phu

Xà Phu được coi là người chữa thương, hoặc bác sĩ, và là biểu trưng cho sự theo đuổi nền khai sáng và giáo dục cao hơn. Đây cũng có thể được tính là những tính cách cơ bản của người thuộc chòm sao này.

Xem tử vi người cung Xà Phu thăng tiến rất tốt trên đường đời. Những người có địa vị, quyền lực cao trong xã hội thường có cái nhìn thiện cảm, đánh giá cao về họ. Dù may mắn và nhận được ưu ái, Xà Phu khá độc đoán nên không mù quáng tuân theo sự sắp xếp của bất cứ ai.

Ngoài ra, người thuộc cung Xà Phu khao khát tốt cùng kiến thức, trí tuệ của nhân loại đó là lý do họ dễ dàng được đề xuất tới vị trí chủ chốt. Nếu làm ngành kiến trúc, bạn thường trở nên vĩ đại.

Lúc gặp nguy hiểm mới là lúc Xà Phu thể hiện được hết khả năng tiềm ẩn của mình. Để nhìn nhận ra sức mạnh của họ bạn phải ở bên họ đủ lâu và đủ lòng tin tưởng.

Tình yêu và hôn nhân Xà Phu

Xà Phu ở giữa Hổ Cáp và Nhân Mã nên được "thừa hưởng" sự quyến rũ riêng họ. Sức hút của họ rất lạ kỳ. Những người đã trót đem lòng yêu Xà Phu, dù cho họ chỉ nhận được sự hờ hững, khó hiểu nhưng vẫn không đành lòng buông bỏ.

Muốn chế ngự Xà Phu, không có cách nào khác, bạn phải khiến họ nể phục, hơn họ về một khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Xà Phu có tính tò mò cao nhất trong 13 cung hoàng đạo, nên hãy trở thành con người thật bí ẩn trong mắt họ, để mà rượt đuổi kéo dài, và đừng bao giờ quy lụy vô ích.

Xem bói tình yêu, Xà Phu – cung Hoàng đạo thứ 13 là những người không đặt nặng chuyện tình cảm, Tình cảm chưa bao giờ là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của Xà Phu. Họ rất cảnh giác và thường không quá bày tỏ tình cảm với một nửa của mình.

Với cuộc sống hôn nhân, người thuộc cung hoàng đạo này đôi lúc còn thấy không phù hợp và thích nghi được với đời sống một vợ một chồng. Tuy vậy những ai đã trót phải lòng Xà Phu nhất là khi đã yêu họ thật lòng thì dù bị hờ hững nhưng vẫn không thể buông tay.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC