Chuyện lạ
 

7 hiện tượng bí ẩn có thật chưa có lời giải đáp tại Việt Nam- Phần 1


Đất nước Việt Nam luôn tồn tại những chuyện lạ khó tin nhưng có thật, mà cho tới nay vẫn chưa ai đưa ra được lời giải đáp.

1. Nhìn bằng “Con mắt thứ 3″
TIN TỨC : Một phụ nữ tên Hoàng Thị Thiêm ở Lương Sơn, Hòa Bình; có khả năng đặc biệt nhìn bằng trán, mũi, thái dương đã được rất nhiều nhà khoa học làm thí nghiệm và tốn không ít công sức, giấy mực nghiên cứu, đã kết luận là hoàn toàn có thật. Trên thế giới, cũng có vài trường hợp có khả năng không cần nhìn bằng mắt, song không ai như chị Thiêm, vì hình ảnh mờ nhạt không rõ ràng.

con mat thu 3

Con mắt thứ 3

Việc chị Thiêm có thể đọc báo, xem tivi, đi xe máy… tóm lại là nhìn bằng ba cơ quan nói trên thay cho đôi mắt, thuộc hiện tượng kỳ dị và độc đáo nhất thế giới.
Một số nhà khoa học cũng đã đưa ra những lời giải đáp, song theo ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng, người đã trực tiếp cùng các nhà khoa học nghiên cứu chị Thiêm từ nhiều năm nay, thì đây vẫn là hiện tượng bí ẩn, chưa có lời giải thích thỏa đáng.


2. Tìm mộ bằng ngoại cảm
TIN TỨC : Thời gian gần đây ở trong nước thường xuất hiện rất nhiều nhà ngoại cảm có khả năng tìm mộ, gọi hồn, thậm chí tìm được cả tội phạm. Mặc dù nhiều người không tin và cho hiện tượng tìm mộ bằng ngoại cảm là trò lừa bịp, song một thực tế là các nhà ngoại cảm đã cùng các nhà khoa học tìm ra cả vạn ngôi mộ thất lạc trong rừng sâu, thậm chí, cả người đã vùi xác ở nước ngoài mấy chục năm nay cũng tìm lại được. Kỳ lạ hơn, mộ của những danh nhân đã chết cách nay cả chục thế kỷ, nằm sâu dưới lòng đất cũng được tìm thấy bởi khả năng đặc dị này.
Hiện nay, chúng ta chỉ biết đến tên tuổi của hơn chục nhà ngoại cảm ở trong nước có khả năng tìm mộ thực sự. Thật hiếm có nơi nào trên trái đất mà có nhiều nhà ngoại cảm có khả năng đặc dị như ở Việt Nam. Hiện tượng này là một bí ẩn vô cùng lớn mà chỉ mới xuất hiện ở nước ta hơn chục năm nay.
LỜI GIẢI CỦA “THẾ GIỚI TÂM LINH” : Nhiều nhà nghiên cứu tâm linh cho rằng, chị Thiêm hay các nhà ngoại cảm trên có khả năng kỳ bí, là do họ có “luân xa” số 6 và 7 được mở, vì thế có thể có những hồn ma xâm nhập vào người. Chúng có thể nhìn xuyên suốt vào quá khứ cả về dự đoán tương lai; cho nên dù chị Thiêm hay các nhà ngoại cảm có nhắm mắt, bịt mắt thì những hồn ma này vẫn có thể nhìn thấy và báo về những hình ảnh để họ được rõ và nói ra.
Với các nhà khoa học chỉ nghiên cứu hiện tượng, còn các nhà nghiên cứu tâm linh lại nhìn về thế giới siêu hình. Mà thế giới siêu hình chẳng ai có thế nhìn thấy ngoài các hồn ma.


3. Ngôi làng “ma ám”
TIN TỨC : Suốt 9 năm trời, xóm Đầu ở thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, các trâu, bò, lợn, chó đều chết sạch. Theo thống kê từ năm 1997 đến nay, cả xóm Đầu có tổng số 37 con trâu và bò đều chết hết. Còn heo và chó thì chết nhiều không kể xiết. Có nhà nuôi 40 con heo thì chết cả 40 con. Tất cả số gia súc chết với một triệu chứng : đang khỏe mạnh bỗng “nổi điên”, chạy nhảy lung tung, rồi lăn ra sùi bọt mép mà “đột tử”.
Hiện tượng trên được báo động, vì người dân các nơi thêu dệt thêm khiến nhiều người yếu tim khi đi vào nơi đây phải kinh sợ.
Để tìm nguyên nhân kỳ lạ nói trên, vào tháng 5 năm 2006, Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học Công nghệ đã đưa một số gia súc về xóm Đầu nuôi thử, tuy nhiên, 9 con chó vừa đưa về đây được vài hôm thì 5 con “nổi điên” rồi lăn ra chết như lời đồn, mặc dù chúng đã được chọn lọc kỹ càng, tiêm phòng cẩn thận, có cán bộ theo dõi sát sao.
Mặc dù chính quyền đã tiến hành nghiên cứu môi trường, bức xạ cũng như về an ninh trật tự để tìm nguyên nhân gia súc chết hàng loạt ở xóm Đầu, song các vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao. Trong khi đó, những ngôi làng ở ngay cạnh, chỉ cách một con đường mà người dân vẫn nuôi gia súc bình thường.
LỜI GIẢI CỦA “THẾ GIỚI TÂM LINH” : Theo các thầy tướng địa (thầy xem địa lý phong thủy) cho biết : đất đai có ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và động thực vật. Nơi đất tốt sẽ mang nhiều không khí trong lành khiến cho con người được sảng khoái, khoẻ mạnh, ít đau yếu bệnh tật và động thực vật cũng vậy. Nên theo thuật phong thủy, những nơi an táng tốt là những nơi cao ráo, đất thuần khiết và có độ ẩm ổn định, tử thi không dễ tan rả, nhiều khi xác chết còn được thiên nhiên bảo tồn cho cả trăm năm thậm chí đến cả ngàn năm. Còn nơi đất xấu thì ngược lại.
Như ở làng Duyệt Lai, thôn Tự Viên, có hai mẫu ruộng nước thật kỳ diệu, dù gặp thiên tai hạn hán, người dân dùng giống lúa gì, ruộng cũng cho loại gạo cao sản vừa thơm, vừa có năng suất cao. Ở tỉnh Hồ Nam huyện Đông Khẩu, phía tây bắc thôn Sơn Môn, Thanh Thủy, có khu đất chừng nửa sào không bao giờ mất đi mùi thơm, ai ngửi được thì tâm hồn sảng khoái, tâm trí sáng suốt và hết mỏi mệt.
Các nhà khoa học nhận xét các hiện tượng trên, cho rằng do các nguyên tố vi lượng của khoáng chất thiên nhiên đã tạo nên những sự huyều diệu đó; nhưng dân chúng lại nói, những nơi đó được thần đất ngự trị, ban phát phúc lộc cho mọi người.
Sở dĩ xóm Đầu ở tỉnh Bắc Giang toàn là súc vật bị chết, có thể nơi đây không ai tin có thần quyền để cúng bái, nên mới bị quở phạt.
Lễ nghi tế lễ đất đai có nhiều hình thức : có kiểu đắp thành đất đống, thầy cúng đứng đối mặt với đống đất mà bái lễ; có kiểu dùng rượu hay máu động vật mà tưới xuống đất cầu cho thần đất chứng minh. Như ở Hải Bạt có nhiều người Thổ sống trên một mỏm núi cao hơn 1000 mét đầy giá rét, nhưng tin có thần núi phù hộ cho họ có cơm ăn áo mặc, hơn là ở dưới chân núi ấm áp nhưng lại thiếu thốn mọi bề.
Cho nên như đã nói, nếu nhìn vào góc cạnh khoa học đôi khi sẽ không có lời giải đáp nhưng tin vào thế giới siêu hình, sẽ thấy có linh nghiệm.


4. “Ma nhập”
TIN TỨC : Những câu chuyện gặp ma mà người đời thường kể như bị ma nhập hay quỷ ám, trên trang blog này chúng tôi đã từng viết. Nhưng ở đời có người tin có người không tin.
Theo tin tức, qua một cuốn băng video của các nhà khoa học ghi lại. Có một thanh niên tên H thỉnh thoảng lại bị một con “ma chửa” (có thai) nhập vào khiến mặt mũi đỏ gay đỏ gắt, nói giọng con gái ẻo lả, có lúc khóc lúc cười khanh khách. Đặc biệt, cái bụng tự nhiên to phình lên như người đang mang bầu 8 tháng (?!).
Mỗi lần bị ”ma” nhập, anh H. đã phải cởi ngay quần áo kẻo bụng phình trướng lên sẽ đứt hết nút áo nút quần, và đau đớn không chịu nổi y như phụ nữ mang thai sắp đến lúc lâm bồn. Khi anh H. bị “ma nhập”, các nhà khoa học và gia đình đều đưa anh đi bệnh viện, song cứ đến nơi là bụng liền xẹp đi, cơ thể trở về trạng thái bình thường.
Nhiều lần khác các nhà khoa học đã dùng máy móc hiện đại để chụp chiếu, siêu âm phần bụng đột nhiên to phình của anh ta, song vẫn không phát hiện ra nguyên nhân do đâu. Vì từ thể xác đến hệ thần kinh hoàn toàn bình thường. Nhưng khi các nhà khoa học sử dụng phương pháp dân gian, tức dùng roi dâu đuổi tà, vụt vào cơ thể anh H., thì tự nhiên “con ma” thoát ra ngoài, và cái bụng của anh H. cũng dần dần xẹp xuống (?!).
Việc thỉnh thoảng anh H. bị như thế đã diễn ra mấy năm nay, các nhà khoa học đã bỏ khá nhiều công sức để nghiên cứu, song vẫn chưa tìm ra lời giải đáp thuyết phục cho hiện tượng trên, nên vẫn chưa dám công bố kết quả, chưa cho tiết lộ thân phận người thanh niên tên H. Còn người đời thì cho rằng, đó là hiện tượng bị ma quỷ nhập xác.
Và mới đây, lại có một hiện tượng “ma nhập” khác hết sức kỳ dị.
Một cô gái tên Nguyễn Thị K., người Hà Nội, khá đẹp. Khi cô K. chuẩn bị làm đám cưới với người yêu thì có một “con ma” nam nhập vào cô ta rồi nhất định không cho cô… đi lấy chồng. Mỗi khi “ma nhập” cô gái nói giọng đàn ông và van xin cha mẹ cho cô được lấy anh ta, tức lấy ”con ma” làm chồng.
Mỗi khi “ma nhập”, gia đình phải cấp tốc trói cô K. lại rồi chở đến nhờ các nhà ngoại cảm giải quyết giúp. Mỗi khi “ma nhập”, thân nhiệt của cô K. lại giảm đột ngột, cơ thể lạnh ngắt. Sau khi có các biện pháp can thiệp của nhà ngoại cảm (không biết can thiệp bằng cách nào, nhưng dường như là truyền năng lượng sinh học vào người) thì con ma mới thoát ra ngoài và cô gái mới lại trở lại bình thường.
Hai tin trên quả là hiện tượng kỳ bí mà các nhà khoa học chưa thể giải thích cho chu đáo được.
LỜI GIẢI CỦA “THẾ GIỚI TÂM LINH” : Nếu bạn đọc đã xem hết 2 bài “ma nhập – quỷ ám và phép trừ tà từng đăng trên blog là sẽ có ngay lời giải về hai hiện tượng bị ma nhập nói trên đây.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC