Chuyện lạ
 

Bí ẩn về cô bé có khả năng làm cháy đồ vật


Vào hồi tháng 5/2013, sự việc về một cô bé tên Thanh được gia đình cho là có khả năng làm bốc cháy đồ vật đã khiến cho rất nhiều người xung quanh xôn xao. Câu chuyện kỳ lạ này đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông cũng như các nhà ngoại cảm ở khắp Việt Nam.

Câu chuyện lạ này bắt đầu vào sáng ngày 12/5, anh Chấn, bác của Thanh cho biết, tủ quần áo của nhà cô bé tại tập thể A75 đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh bỗng nhiên bốc cháy và cả nhà đã phải gọi lực lượng cứu hỏa đến dập lửa. Điều đặc biệt ở đây là tủ quần áo của cô bé không hề nằm ở gần bất cứ nguồn điện hay hệ thống điện nào.

co be co kha nang lam chay do vat

Cô bé có khả năng làm cháy đồ vật

Đến 10h trưa ngày 19/5, các nhà ngoại cảm thuộc Trung tâm nghiên cứu tử vi và tiềm năng con người từ Hà Nội đã có mặt tại nhà của cô bé gây cháy. Mục đích của đoàn về buổi làm việc này là nhằm ghi nhận "chẩn đoán" riêng của từng nhà ngoại cảm.

Theo lời ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Chủ nhiệm của Bộ môn Thông tin - Dự báo của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người xác nhận, trưa ngày 19/5, trong lúc cả đoàn nghiên cứu của ông đang có mặt tại gia đình cô bé Thanh, thì sự việc cháy tủ quần áo đã xảy ra. Cũng theo ông Hải cho biết, các chuyên gia trong đoàn đã tiến hành công việc thu hồi các mẫu vật bị cháy ngay tại hiện trường để tiến hành công việc xét nghiệm. Ông Hải cũng khẳng định thêm, việc cô bé Thanh có khả năng gây cháy là có thật, chứ không phải những điều này do dàn dựng hay cố tình tạo hiện trường giả.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng là Hiệu trưởng của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết, sau khi tiến hành đo chụp hào quang, các nhà khoa học nhận thấy rằng trên bán cầu não phải của cô bé Thanh phát triển và có một vệt hơi kỳ lạ. Ông Hùng cũng nói thêm đó là chỉ có nhà tu hành, các nhà triết học hay họa sĩ thì mới có những hiện tượng đó.

Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian dài sau đó, những thông tin về cô bé Thanh có khả năng gây cháy không còn xuất hiện trên các phương tiện thông tin nữa. Sự thật về việc này như nào không một ai được rõ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC