Chuyện lạ
 

Chú lừa chán đời hút thuốc lá giải khuây


Mặc dù có thể giúp giải sầu nhưng thói quen hút thuốc sẽ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nó.

Mỗi khi có tâm trạng không được vui, con người nhất là đàn ông thường có nhiều cách để gặm nhấm nỗi buồn, người thì khóc, người lại thu  mình vào một góc tối để yên lặng, có người lại thích tâm sự kể lể với  bạn bè. Nhưng có lẽ vì chẳng thể nào nói cười được nên một chú lừa  sống tại một trang trại ở thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc, Trung  Quốc đành chỉ biết làm bạn với làn khói thuốc mờ ảo, một cách giải  khuây chẳng hề giống động vật bình thường chút nào.

Clip mà người chủ cho chú lừa hút thuốc lá đã nhận được hai luồng ý  kiến khen chê trái chiều.

Người chủ cho biết rằng, mỗi khi có tâm trạng không tốt, chú lừa này  chỉ có sở thích hút duy nhất chính là hút thuốc mà thôi, mà phải là thuốc  cỡ đại to bằng cổ tay cơ nhé. Vì chẳng nơi đâu có bán loại thuốc lá đặc  biệt đó cho nên chủ của chú lừa toàn phải tự cuốn thuốc lá dành riêng  cho nó. Tuy nhiên, ruột bên trong của điếu thuốc này chỉ toàn là củi thôi  chứ không phải thuốc lào như ta vẫn thường thấy.

Bà Daniella Tessier, một chuyên gia động vật đã nhận định, việc người  chủ nuông chiều gia súc như vậy cũng gây ra sự ảnh hưởng rất lớn tới  sức khỏe của chú lừa. Được biết, phổi của nhóm động vật họ ngựa rất là  nhạy cảm. Nếu hít phải khói, phổi của chúng còn bị tàn phá nghiêm  trọng hơn nhiều so với con người.

Chứng kiến clip cảnh chú lừa rít thuốc thuần thục như vậy, bà Daniella  chắc chắn một điều rằng chính người chủ đã huấn luyện cho nó hút  thuốc thành thói quen như vậy. Và còn điều bà lo lắng hơn nữa đó là  chú lừa sẽ bị mắc các bệnh về phổi, nặng hơn nữa là tử vong.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC