Chuyện lạ
 

Chuyện lạ bí ẩn người cá Siren và câu chuyện huyền thoại của người đi biển


Chuyên mục chuyện lạ cung cấp cho các bạn những tin hot nhất về những chuyện xảy ra trên thế giới bí ẩn.

Từ hàng nghìn năm nay, các người đi biển thường truyền tai nhau 1 huyền thoại về loài sinh vật mình người đuôi cá sở hữu giọng hát hoàn hảo sử dụng để mê hoặc các chàng ngư dân điển trai đến chết. Đây là người cá Siren.

Chuyện lạ bí ẩn người cá Siren và câu chuyện huyền thoại của người đi biển

Truyền thuyết đề cập rằng, người cá Siren là loại sinh vật với thân hình nửa người nửa chim và có giọng ca vô cùng hoàn hảo. Một lần, nữ thần Hera doanh nghiệp 1 cuộc thi hát giữa những người cá Siren và 9 nữ thần Muses – các nữ thần âm nhạc là con của thần Dớt và thần trí não Mnemosyne. Không may là các mỹ nhân ngư Siren đã thua cuộc và lông vũ của họ đã bị các thần Muses vặt sạch để khâu áo như một chiến lợi phẩm. Không còn lông vũ, các Siren không bay được nữa và phần dưới dần dần biến thành đuôi cá. Theo truyền thuyết, các loại đuôi của họ với các phát sáng để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các người đàn ông.

Siren thường sống trên các đảo gọi là Anthemoessa nằm giữa vùng biển Sicily và Italy. Hòn đảo này được các phiến đá lớn bao nói quanh nói quẩn, sẵn sàng phá nát các tàu bè nào với ý định xâm nhập.

“Nhiệm vụ” của những Siren là đựng lên tiếng hát mê hoặc để lừa các người đi biển và khiến cho họ tử nạn. Các bài hát của họ có giai điệu kì ảo và khiến những thủy thủ mất phương hướng đâm thẳng tàu tới đảo và bị những phiến đá quanh đảo phá đắm tàu.

Xương của các thủy thủ trên các hòn đảo sẽ được các Siren sử dụng làm nhạc cụ. Các mỹ nhân ngư thường sẽ tập kết thành lực lượng hát 3 người và dùng các nhạc cụ như đàn Lyre và sáo để tấu lên các nhạc điệu du dương.

Chuyện lạ bí ẩn người cá Siren và câu chuyện huyền thoại của người đi biển

Mỹ nhân ngư thực sự được bộc lộ là những sinh vật sở hữu vẻ đẹp quyến rũ như bảo bối và năng lực rộng lớn như biển khơi. Giọng hát của họ khiến các thủy thủ gặp nạn. Cũng cùng lúc những cơn sóng với giọng hát của họ tới những con tàu để dự báo về những hiện tượng thời tiết xấu sắp diễn ra.

Các người cá Siren ko hoàn toàn chỉ lừa các thủy thủ tử nạn, cũng có lúc họ cứu sống những thủy thủ bị đắm tàu. các thủy thủ này sau đó sẽ ở lại đảo sinh con đẻ mẫu cùng người cá và dần dần biến thành “Mermen” – người cá nam. Chính vì điều này mà những đàn bà rất căm ghét Siren vì hấp dẫn những người đàn ông của họ. Các tranh vẽ thời trung cổ cho thấy người cá thường có theo 1 dòng gương tay nhỏ – 1 vật thường thấy của các cô gái mại dâm.

Tục truyền, nếu như người thủy thủ chối từ tình yêu của Siren, họ sẽ gặp vận rủi rất hiểm nguy. Khi Siren bị đả thương thì cả phi hành đoàn cũng sẽ gặp hàng loạt chuyện ko may mắn. Bên cạnh đó, người cá vẫn được xem là loài sinh vật hiền hòa trong huyền thoại và dung hợp.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC