Chuyện lạ
 

Chuyện lạ em bé 7 tháng tuổi mọc đuôi


Chuyện lạ có thật - Em bé 7 tháng tuổi mọc đuôi dài bằng ngón tay.

Câu chuyện một bé gái ở tỉnh Bến Tre bỗng xuất hiện một cái đuôi từ khi chào đời đã khiến cho dư luận ở đây xôn xao. Cho tới nay đã được 7 tháng tuổi “chiếc đuôi” này đã to va dài ra gần bằng ngón tay út của người lớn.

Em be moc duoi

Em bé mọc đuôi

Chị Thủy, là mẹ của cháu bé cho chúng tôi biết, cháu là con thứ ba trong gia đình. Hai chị gái trước của cháu hoàn toàn bình thường. “Trước đó khi mang thai bé, tôi cũng đã đến bệnh viện để siêu âm nhưng thông qua hình ảnh các bác sĩ không phát hiện có điều gì bất thường” người mẹ nói.

Theo chuẩn đoán của các bác sĩ cho biết, phần thịt mà mọi người gọi là “đuôi” thực ra là một khối bướu mỡ chóp tủy. Căn bệnh này thường khiến trẻ mọc thêm một phần thịt thừa trông giống như một cái đuôi ở cuối đốt sống và giữa hai mông.

Dự kiến cháu bé này sẽ được phẫu thuật khi đã chuẩn bị đủ sức khỏe. “Việc phẫu thuật loại bỏ chiếc bướu này không quá khó nhưng khả năng chức năng bài tiết sau mổ là rất cao. Ngoài ra bé cũng có thể bị ảnh hưởng đến chức năng thần kinh”, một bác sĩ cho biết.
Được biết, đây là trường hợp hy hữu ở trên Việt Nam và cả trên thế giới.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào năm 2014, một em bé ở Ấn Độ cũng đã khiến cha mẹ ‘hết hồn’ khi vừa sinh ra đã có chiếc đuôi dài 12cm. 5 ngày sau, em bé đã được phẫu thuật loại bỏ chiếc đuôi.

Em bé giấu tên được sinh ra với chiếc đuôi được coi là “anh em song sinh” của bé. Do không có khả năng hình thành dạng người hoàn chỉnh, đứa trẻ kia đã chết trong hình dạng một chiếc đuôi “mọc” trên lưng em bé này.

Em bé đã trải qua ca phẫu thuật 4 tiếng đồng hồ để loại bỏ sự phát triển của chiếc đuôi nặng 350g, mặc dù thực tế chiếc đuôi có thể sẽ cho cậu bé một cuộc sống đặc quyền ở Ấn Độ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC