Chuyện lạ
 

Chuyện lạ gà mái có mào và biết gáy như gà trống


Chuyện lạ khó tin về một con gà mái của một gia đình ở Nam Định biết gáy và có mào to như gà trống. Câu chuyện lạ có thật này đã khiến người dân ở đây xôn xao vì họ cho rằng gà mái biết gáy là điềm gở, không tốt lành.

Theo thông tin được cung cấp thì khoảng một tháng nay, con gà mái gia đình anh Lê Mạnh Cường ở đường Mạc Thị Bưởi, phường Đình Hoàng, tỉnh Nam Định bỗng dưng biết gáy như gà trống. Thời gian đầu, con gà mái này gáy từ một đến hai lần trong ngày, mỗi lần chỉ vài tiếng nên người nhà không ai để ý. Nhưng mấy ngày nay, con gà mái này bỗng dưng gáy liên tục khiến gia đình anh Cường không khỏi hoang mang. 

ga mai biet gay

Nhiều người dân sinh sống ở xung quanh lấy làm lạ đã kéo đến để xem con gà mái kỳ lạ này. Khi được tận mắt thấy con gà mái có mào mà lại biết gáy như gà trống ai nấy đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Anh Cường cho biết, con gà mái này được một người bạn ở huyện Kim Bôi, Hòa Bình tặng cho gia đình vào hồi tháng 5 năm 2015. Do không có chỗ để chăn thả, nên anh nuôi nhốt trên mái nhà. Mỗi ngày gà vẫn đẻ trứng bình thường.

Theo anh Cường cho biết thêm con gà mái này có màu lông vàng đen, trọng lượng 2,6kg. Riêng phần đầu thì có mào rất to. Thời điểm gà mái gáy thường vào lúc rạng sáng, giữa trưa, chiều tối và cả lúc nửa đêm. Thức ăn chính của gà là cơm và cá diếc.  

Việc con gà mái có mào và biết gáy nhiều người cho rằng đó là điểm gở. Gia đình anh Cường nhiều lần có ý định giết thịt nhưng thấy gà đẻ trứng đều lại thôi.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC