Chuyện lạ
 

Chuyện lạ khó tin buồng chuối có hơn 200 nải chuối


Chuyện lạ khó tin về buồng chuối có tới hơn 200 nải và dài 2 mét ở Nghệ An. Cùng khám phá về buồng chuối kỳ lạ này nhé!

Như vậy sau gần 5 tháng cây chuối kỳ lạ này ra quả, buồng chuối của nhà ông Vượng đã trổ được hơn 200 nải với tổng chiều dài của buồng chuối là hơn 2 mét và hiện tại buồng chuối này vẫn chưa có dấu hiệu dừng ra quả.

Trong nhiều ngày qua, người dân ở khắp nơi đang đổ về nhà của ông Phạm Đức Vượng, trú tại xóm 2, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để được tận mắt chiêm ngưỡng buồng chuối "khủng" với kích thước dài hơn 2 mét, đã trổ được hơn 200 nải.

buong chuoi ky la

Ông Vượng cho biết, cây chuối kỳ lạ này được gia đình trồng cách đây hơn một năm trước. Sau khi trồng, ông cũng không có chế độ chăm sóc đặc biệt gì cả. Cách đây khoảng 5 tháng buồng chuối bắt đầu trổ hoa, vì không chú ý nên gia đình không hề biết buồng chuối có hiện tượng kỳ lạ.

Một hôm ông Vượng ra thăm vườn thì thấy cây chuối này đã ra được hơn hai chục nải, quả chi chít và nhỏ bằng ngón chân cái, theo chiều hướng nhỏ dần. Đến nay buồng chuối đã trổ được hơn 200 nải, dài hơn 2 mét và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đặc biệt, một số nải chuối phía trên đã chín và ăn rất ngọt, thơm.

Để đảm bảo an toàn cho cây chuối đặc biệt này, ông Vượng phải chặt nạng để chống cho thân cây. Hiện tại buồng chuối đã chạm đất, gia đình ông đã phải đào hố sâu xuống để buồng chuối tiếp tục trổ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC