Chuyện lạ
 

Chuyện lạ khó tin - Cụ bà 3 lần bật nắp quan tài sống lại


Câu chuyện lạ khó tin nhưng có thật về cụ bà 3 lần chết đi sống lại tại Thanh Hóa khiến nhiều người xôn xao.

Câu chuyện kỳ lạ này bắt đầu từ năm 2007, khi đó cụ bà Lê Thị Chênh, sống tại xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương của tỉnh Thanh Hóa bỗng gặp phải một trận ốm thập tử nhất sinh. Sau nhiều ngày không ăn uống gì tim cụ đã ngừng đập. Con cháu trong nhà bảo nhau đi lo hậu sự nhưng khi mọi việc đã xong xuôi cụ Chênh nằm trong quan tài bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang quỳ lạy khóc lóc thảm thiết.

Cụ bà Lê Thị Chênh

Cụ bà Lê Thị Chênh

Con cháu trong gia đình khi nhìn thấy cụ dậy, tất cả đều sợ hãi và cho rằng đó là ma. Cụ Chênh hỏi: "Các con làm chi mô?" thì tất cả mọi người xúm lại nắm tay cụ rồi mới hết sợ. Cũng từ đó, cụ sống khỏe mạnh thêm 4 năm nữa mà không đau ốm bệnh tật gì.

Lần thứ 2 chết đi sống lại xảy ra khi cụ Chênh bước sang tuổi 97. Khi đó con cháu cụ đi làm đồng về thấy cụ đang nằm trên giường, tưởng cụ bị mệt nên không ai dám làm phiền. Đến bữa cơm cô con dâu mang cháo lên thì thấy cụ đã tắt thở, chân tay lạnh ngắt, 2 mắt nhắm và tim ngừng đập. 

Mọi người trong gia đình lại họp bàn và chuẩn bị tang lễ. Và kỳ lạ hơn khi mọi công việc khâm niệm đã chuẩn bị xong tới giờ nhập quan thì không thấy cụ đâu cả. Đúng lúc mọi người chuẩn bị đi tìm kiếm thi thể thì một đứa trẻ chỉ tay xuống gầm giường: "Bà kia kìa!" Mọi người vội vàng đưa cụ bà Chênh ra thì thấy cụ bà mở mắt tỉnh bơ.

Lần thứ 3 xảy ra vào ngày 1/8/2015. Lúc này cụ đã 103 tuổi, đi lại khó khăn, sức khỏe của cụ đã giảm đi khá nhiều, cụ không còn thường xuyên trò chuyện với con cháu nữa. Đêm nào cụ cũng thức trắng đêm rồi đến một ngày mọi người lại thấy cụ không còn thở. Chính tay chị Lắm, cô con dâu trưởng đã bỏ muối, gạo vào miệng cụ.

Khi cô con dâu trưởng là chị Lắm đang đi pha nước lau người lần cuối cho cụ thì bất thình lình chị nghe thấy một câu: “Mặn lắm! Cho tao ly nước”. Lúc đầu chị cứ nghĩ rằng người mệt mỏi nên nghe nhầm. Đến khi nhìn xuống khuôn mặt cụ, thấy miệng cụ lẩm bẩm một lần nữa: “Mặn…cho tao nước!” thì chị Lắm mới chạy ra sân la toáng lên: “Bà… bà sống, bà… sống lại rồi!”.

Sự việc 3 lần trở về từ cõi chết của cụ bà Lê Thị Chênh cũng khiến cho rất vị bác sĩ nhiều năm trong nghề phải ngạc nhiên. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC