Chuyện lạ
 

Chuyện lạ khó tin cụ ông 105 tuổi chạy 100m hết 42 giây


Chuyện lạ khó tin - cụ ông 105 tuổi chạy 100m chỉ với 42 giây. Mặc dù năm nay đã 105 tuổi, thế nhưng cụ ông Hidekichi Miyazaki vẫn có một sức khỏe dẻo dai đến kỳ lạ khi mới đây cụ ông này đã lập kỷ lục Guinnes trở thành người cao tuổi nhất thế giới hoàn thành đường chạy 100m chỉ với 42,22 giây.

Tạp chí thể thao đưa tin, cụ ông Hidekichi Miyazaki, đã phá vỡ kỷ lục thế giới về người cao tuổi nhất hoàn thành được đường chạy 100m, khi tham gia vào cuộc thi dành cho người cao tuổi đang diễn ra ở Nhật Bản tại thành phố Kyoto.

cu ong chay nhanh nhat hanh tinh

Được biết cụ ông Miyazaki lập kỷ lục mới chỉ 1 ngày sau sinh nhật tuổi 105, sau khi cụ ông xuất sắc hoàn thành đường chạy 100m với thành tích 42,22 giây. Mặc dù đã lập kỷ lục thế giới tuy nhiên ông Miyazaki cho biết mình vẫn cảm thấy thất vọng với thành tích đạt được.

“Tôi muốn rút ngăn thêm một vài giây. Trước đó trong khi tập luyện tôi đã đạt được thành tích 36 giây”, ông Miyazaki tâm sự. Trước đó ông đã lập kỷ lục 34,10 giây chạy 100m khi cụ ông ở độ tuổi 103, trở thành người trên 100 tuổi chạy nhanh nhất thế giới.

Sinh năm 1910, ông Miyazaki đã trải qua 2 cuộc Chiến tranh thế giới thứ 1 và thứ 2 và đã bắt đầu tập chạy khi ông bắt đầu ở độ tuổi 90. Lý do ông tìm đến với môn chạy là vì những người bạn thân của ông đã qua đời vì tuổi già, và ông coi môn chạy như một thú vui mới để quên đi tuổi già.

Với thành tích đáng kinh ngạc của mình, cụ ông Miyazaki được những người hâm mộ đặt cho biệt danh là “Tia chớp vàng” (Golden Bold), một cách bắt chước theo tên gọi của vận động viên chạy nhanh nhất hành tinh người Jamaica Usain Bolt. Ông Miyazaki còn nói đùa rằng rất mong muốn được một lần thách thức chạy thi cùng "tia chớp đen" Usain Bolt.

Chia sẻ với phóng viên về bí quyết giữ sức khỏe và sống thọ, ông Miyazaki cho biết ông tập thể dục hàng ngày, ăn uống điều độ và nhai thức ăn đúng cách.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC