Chuyện lạ
 

Chuyện lạ khó tin trứng gà có tới 4 lòng đỏ


Khó tin nhưng câu chuyện lạ kỳ này lại có thật.
Mới đây một người đàn ông ở Anh đã rất bất ngờ khi anh ta đập quả trứng gà mình mới mua ở siêu thị và phát hiện quả trứng này có tới 4 lòng đỏ. Được biết, theo tính toán trung bình cứ 11 tỉ quả trứng thì mới có 1 quả có tới 4 lòng đỏ như thế này.

trung ga co 4 long do

Trứng gà có 4 lòng đỏ

Ông Jan Long (64 tuổi, sống tại thị trấn Bromsberrow Heath, Gloucester, Anh) đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện trong số trứng gà ông vừa mua ở siêu thị lại có một quả trứng 4 lòng đỏ rất hiếm gặp.

Trước đó, khi đang làm việc tại siêu thị, ông Jan Long đã nhìn thấy một quả trứng có kích thước bất thường, to gấp 3 lần bình thường và nặng tới 113 gram. Ngay sau đó, ông ta đã mua quả trứng này cùng 5 quả trứng thường khác với giá 1,45 bảng Anh (gần 50.000 đồng) và dự định sẽ dùng nó để làm bữa sáng cho cả gia đình.

“Ngay khi lô hàng vừa được chuyển về siêu thị, tôi đã chú ý đến quả trứng kì lạ này và tự nhủ phải nhanh chân mua ngay quả trứng này trước khi nó bị một người khác mua mất.”, ông Jan Long chia sẻ.

trung ga khong lo

Trứng gà khổng lồ

Hồi hộp khi đập quả trứng ra, ông Jan Long vô cùng ngạc nhiên khi quả trứng mà mọi người đều cho là trứng đà điểu này thực chất lại là một quả trứng gà và nó có tới 4 lòng đỏ. Ông đánh giá rằng quả trứng này có mùi vị thơm ngon hơn hẳn so với những quả trứng bình thường.

Nước Anh mỗi năm sản xuất khoảng 10 tỷ quả trứng gà. Trong số đó, xác suất để xuất hiện một quả trứng gà có 2 lòng đỏ chỉ là 0,1%. Với một quả trứng gà mà có 4 lòng đỏ, thì xác suất đó còn thấp hơn rất nhiều lần.

Theo các nhà khoa học, việc trứng gà có nhiều lòng đỏ là kết quả của một sự sai sót hi hữu xảy ra trong quá trình sinh sản của gà mái. Trước đó, số lòng đỏ trong một quả trứng nhiều nhất được ghi nhận là có 9 lòng đỏ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC