Chuyện lạ
 

Cụ ông có mái tóc đầu rồng kỳ dị ở Bắc Ninh


Việt Nam - Mảnh đất hình chữ S nổi tiếng với nhiều chuyện lạ có thật. Mới đây một cụ ông 72 tuổi tại Bắc Ninh đã được sách kỷ lục Guinnes Việt Nam công nhận là người đàn ông có mái tóc búi kỳ lạ nhất Việt Nam.

Cụ ông được nhắc tới ở đây là lão nông Nguyễn Văn Long, năm nay 72 tuổi sống ở một ngôi nhà lụp xụp tại xóm 8, của thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, tỉnh Bắc Ninh, là người nổi tiếng với mái tóc kỳ dị. Mặc dù ở tuổi 72 nhưng ông Long vẫn sở hữu một khuôn mặt đầy đặn, nước da hồng hào với râu trắng và mái tóc... rồng.

mai toc dau rong

Cụ ông có mái tóc đầu rồng kỳ dị

Vào năm 1994, trong một ngày hè nóng nực, ông Long ngước lên nhìn mặt trời mãi mà không chớp mắt. Bỗng nhiên trong đầu ông lại có ý định muốn hành trình về đất Phật Yên Tử ở Quảng Ninh. Ông lên đến Yên Tử đúng 12 giờ trưa. Trời nóng nực khiến ông phải ngồi nghỉ bên một gốc cây đại thụ và ông có cảm tưởng trước mắt mình có một người vẫy tay ra hiệu cho ông đi theo.

Sau khi vào chùa lễ phật xong, ông thấy trong người có một sự thay đổi, cảm giác khoan khoái và ông thấy quý trọng mái tóc của mình hơn. Cũng từ đó ông Long đã quyết định để tóc dài và dần dần, tóc ông cứ dài ra và bết lại, kết lại với nhau tạo thành búi. Sau 17 năm, mái tóc của ông cứ đan vào nhau tạo thành hình thù kỳ lạ. Chia sẻ với chúng tôi ông Long cho biết ông thích để nhất là kiểu đầu rồng vì khi kết hợp với bộ ria mép và chòm râu nó giống như một con rồng.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC