Chuyện lạ
 

Độc đáo cuộc thi cõng vợ


Khám phá chuyện lạ bốn phương với cuộc thi "cõng vợ" độc đáo. Thể lệ của cuộc thi đó là vừa cõng vợ vừa chạy trên đường đua dài 253.5 mét và cuộc thi thú vị này đã thu hút hàng trăm đấu thủ từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại Sonkajarvi, đất nước Phần Lan.
cuoc thi cong vo
Đây là một trong những sự kiện độc đáo diễn ra hằng năm tại Sonkajarvi nhằm tìm ra nhà vô địch cõng vợ. Tính cho đến nay, cuộc thi vui nhộn này đã có tuổi đời hơn 20 năm. Người chiến thắng trong cuộc thi là cặp đôi sẽ hoàn thành đường đua trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất để bạn có thể giật giải trong cuộc đua cam go này. Bên cạnh giải vô địch còn có các giải phụ vô cùng hấp dẫn như giải dành cho cặp đôi hài hước nhất, cặp đôi ăn mặc phong cách nhất hay người chồng cõng vợ khỏe nhất.
 
Chặng đường dài 253.5 mét không hề bằng phẳng và cũng không hề dễ dàng để vượt qua. Ngoài 2 chướng ngại vật trên cạn, các cặp đôi còn phải vượt qua một hồ nước nhân tạo xuất hiện ngay trên đường đua.
 
Theo quy định của ban tổ chức, các chị em tham gia phải có cân nặng trên 49 kg và trên 17 tuổi. Tuy nhiên cô ấy không nhất thiết phải là vợ của thí sinh. Theo lời ban tổ chức, ứng cử viên tranh giải vô địch cũng có thể “mượn” vợ của hàng xóm để cõng đi thi. Vì vậy một số cặp thí sinh ở đây không phải là vợ chồng chính hiệu. Các ông chồng được phép tùy chọn tư thế cõng vợ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC