Chuyện lạ
 

Em bé kỳ lạ sinh ra có 2 màu da, 2 màu tóc


Đó là câu chuyện lạ kỳ của một em bé 18 tháng tuổi có tên MilliAnna Worthy từ Ridgeland, Nam Carolina.

Em-be-ky-la-sinh-ra-co-2-mau-da-2-mau-toc1

Bé MilliAnna sinh ra đã có 2 màu tóc đen và trắng khiến mọi người kinh ngạc, ngoài ra, cô bé này còn có một vết bớt trắng.

Em-be-ky-la-sinh-ra-co-2-mau-da-2-mau-toc2

MilliAnna chính là người thứ 4 trong gia đình có chỏm tóc màu trắng trước trán. Bà, mẹ và cố của cô bé đều có màu tóc như vậy. Không chỉ có chỏm tóc trắng, trước trán của bé còn có vết bớt trắng đặc biệt.

Em-be-ky-la-sinh-ra-co-2-mau-da-2-mau-toc3

Hầu như tất cả những ai bắt gặp bé đều dừng lại và hỏi về chỏm tóc và vết bớt kỳ lạ. Mẹ MilliAnna cho biết, cô rất tự hào về điều đó, miễn là con gái cô không có vấn đề gì về sức khỏe.

Em-be-ky-la-sinh-ra-co-2-mau-da-2-mau-toc4

Được biết, tóc màu trắng là do mắc một hội chứng có tên là poliosis, một điều kiện nhiễm sắc thể gây ra bởi sự thiếu sắc tố về tóc và da.

Em-be-ky-la-sinh-ra-co-2-mau-da-2-mau-toc4

Trong y khoa, vết bớt còn được gọi là Angle Bite (vết cắn của thiên thần). Vết bớt xuất hiện khá kỳ lạ và quả thật cho đến nay khoa học chưa hoàn toàn hiểu được thấu đáo nguyên nhân.

Em-be-ky-la-sinh-ra-co-2-mau-da-2-mau-toc5

Các nhà nghiên cứu đã thu thập vô số loại dấu vết trên da của trẻ sơ sinh từ nhiều nơi trên thế giới. Những vết bớt và màu tóc này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Giới y khoa cho rằng đó là dấu vết bẩm sinh và không có hại.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC