Chuyện lạ
 

Hiếm gặp người đàn ông có tận 4 quả thận


Tuần vừa qua, một người đàn ông ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra anh này có tới 4 quả thận.

Theo trang Guizhou Metropolis Daily, người đàn ông này là Wang Kailian, 28 tuổi. Wang Kailian bị đau bụng, cơn đau kéo dài và mạnh khiến anh không thể đứng dậy và đi lại được. Kailian đã tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ ở một bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây không thể điều trị cho anh do không có đủ các thiết bị y tế hiện đại. Sau khi được chuyển đến một bệnh viện ở Quý Dương, các y bác sĩ ở đây đã phát hiện ra Kailian có tới 4 quả thận, điều này có thể gây nguy hại đến sức khỏe của anh. 

Bác sĩ cho biết việc có đến 4 quả thận như của Kailian là vô cùng hiếm thấy.

Đến ngày 15/6 vừa qua, Kailian đã trải qua cuộc phẫu thuật vô cùng thành công nhằm loại bỏ hai quả thận thừa. Gia đình của anh cho biết họ chưa từng biết Kailian có đến 4 quả thận. Hiện tại, sức khỏe của anh đang dần hồi phục. Sau khi phẫu thuật, Kailian ăn nhiều hơn và uống nhiều nước hơn trước đây.

Các phóng viên phát hiện rằng nhiều thành viên trong gia đình Kailian có những di tật trên cơ thể. Bàn tay của cả bà nội, bố và chị gái của anh đều mọc thêm các ngón tay với những kích thước khác nhau.

Bác sĩ điều trị cho Kailian nói rằng trong suốt 20 làm nghề nhưng ông chưa từng gặp bất cứ trường hợp nào tương tự. Theo trang The Guardian, tình trạng giống như của Kailian, trong y học gọi là thận đôi (duplex kidneys), chỉ xảy ra ở 1% dân số, và trong hầu hết trường hợp, quả thận thừa chỉ hình thành một phần. Còn việc có đến 4 quả thận như của Kailian là vô cùng hiếm thấy.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC