Chuyện lạ
 

Hiện tượng tự bốc cháy của bé gái ở Thành Phố Hồ Chí Minh


Hàng loạt chuyện lạ đã xảy ra với cô bé được cho là có khả năng làm cháy đồ vật xung quanh ở thành phố Hồ Chí Minh.

Bé đang ngồi với mẹ thì chiếc áo đang mặc cũng phát cháy, bé vào nhà vệ sinh thì tấm nhựa nắp bồn cầu bốc cháy theo…

Sáng 12.5, một căn nhà trong khu tập thể A75 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) bỗng phát cháy nhưng may mắn được dập tắt kịp thời. Nguyên nhân vụ cháy được cho là xuất phát từ hiện tượng lạ của bé gái 11 tuổi trong gia đình: bé ở đâu thì đồ đạc gần đó bốc cháy.

be gai boc chay

Bé gái khiến đồ đạc phát cháy?

Anh V., bố của bé gái, kể từ nhỏ tới lớn, bé phát triển bình thường. Một tháng trở lại đây, gia đình phát hiện bé có những hiện tượng bất thường. Ban đầu, các công tắc điện bằng nhựa ở nhà bị chảy ra (giống như để gần nguồn nhiệt lớn). Tiếp theo là các thiết bị liên quan đến điện (ổ cắm điện, dây dẫn điện, cục sạc điện thoại) bốc cháy khi bé ở gần.

Gia đình đưa bé sang nhà bác và cậu ở thử vài hôm xem sao, thì đồ đạc ở đây cũng bốc cháy. Đưa bé về lại nhà, đồ trong nhà tiếp tục bị cháy nên gia đình khẳng định hiện tượng cháy có liên quan đến bé.

Gia đình đưa bé đến Trung tâm cảm xạ địa sinh học (thuộc Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, Q.Tân Bình), các chuyên gia tại đây cho bé đeo vòng đá thạch anh. Khi bé đeo vòng này thì không xảy ra tình trạng cháy nữa, nhưng bé lại bị co giật.

Tháo vòng ra, co giật giảm dần, nhưng lại xuất hiện tình trạng cháy…Trưa 2.5, cả nhà đang ăn cơm ở tầng trệt thì nghe mùi khét ở lầu 1, chạy lên thấy khói trong tủ quần áo bốc ra, may mà gia đình dập tắt kịp. Khoảng 30 phút sau, tấm nệm ở lầu 1 cũng bốc cháy.

Lúc này, gia đình quá sợ nên dọn hết các đồ đạc quan trọng trong nhà đi nơi khác, chỉ để lại bộ bàn, giường nệm, tủ âm tường trên lầu, nhưng tối đó, chiếc ghế xoay trên lầu cũng bị cháy.

Giữa tuần qua, bé đang ngồi với mẹ thì chiếc áo đang mặc cũng phát cháy; bé vào nhà vệ sinh thì tấm nhựa nắp bồn cầu bốc cháy theo…Anh V. kể tiếp: Gia đình lo sợ nên lúc nào cũng chuẩn bị xô nước, khăn ướt, bình cứu hỏa để gần nơi bé ngủ. Nhưng hiện tượng đồ đạc bốc cháy chỉ xảy ra khi bé thức mà thôi.

Bé gái bên bố của mình

Sáng qua 12.5, bé lên lầu lấy quần áo giúp mẹ, khi bé vừa quay xuống thì 2 phút sau chiếc gường nệm, tủ quần áo, đồ đạc trên lầu bốc cháy dữ dội, buộc phải gọi cứu hỏa đến chữa cháy.“Gia đình cũng đã đưa bé đến hai BV xét nghiệm máu, khám thần kinh, mọi thứ đều bình thường. Hiện chúng tôi rất lo lắng và mong muốn các nhà khoa học quan tâm làm rõ vì sao có hiện tượng quá lạ như thế?”, anh V. bày tỏ.

Tiếp tục theo dõi hiện tượng lạ

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, chuyên gia cảm xạ Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm cảm xạ địa sinh học, cho biết: “Chúng tôi có tiếp nhận trường hợp bé gái nói trên. Qua kiểm tra điện từ trường (đo ngay tại nhà bé) thì không có sự bất thường.

Nhưng qua đo chỉ số RFI (thiết bị hiện ảnh trường cộng hưởng, cho ra thông tin chi tiết các dạng hào quang và các trường năng lượng sinh học) thì thấy nghi ngờ bán cầu não bên phải có vấn đề, nên cho bé đeo vòng đá thạch anh ở tay bên trái để tác động cân bằng cho não phải. Gia đình cho biết khi đeo vòng thì hiện tượng cháy không còn nhưng bé bị co giật, nên chúng tôi cho tháo vòng ra. Chúng tôi rất quan tâm và vẫn tiếp tục theo dõi, tìm hiểu trường hợp lạ này”.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC