Chuyện lạ
 

Hốt với nhà hàng phục vụ người thích ăn uống khỏa thân


Khi bước vào nhà hàng này, mọi thưck khách sẽ phải 'trút bỏ toàn bộ xiêm y' để hòa mình vào không khí yên bình như trở về thời nguyên thủy xa xưa.

Một nhà hàng ở thủ đô London nước Anh mang tên Bunyadi đã lên kế hoạch thực hiện dự án táo bạo trong mùa hè này: một bữa ăn tối khỏa thân. Nhằm mang đến một không gian trong lành, nơi con người có thể thưởng thức bữa ăn tươi ngon, miễn phí và hoàn toàn xa lánh những đua chen bộn bề của cuộc sống hiện đại, nhà hàng yêu cầu thực khách bước vào phải cởi bỏ mọi thứ bao gồm điện thoại, thiết bị điện và cả quần áo.

Đối với những khách hàng không muốn khỏa thân trong bữa ăn, nhà hàng cũng thiết kế một khu vực nhỏ giành cho những người không muốn cởi bỏ trang phục.
Chương trình dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào tháng 6 tại một địa điểm chưa được tiết lộ ở trung tâm thủ đô. Hiện tại, dự án đang thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 người mong muốn được tham gia bữa tối đặc biệt này.
Bước vào nhà hàng, thực khách sẽ được trao một chiếc áo choàng để tiến vào bàn ăn và có thể thoải mái cởi ra trong khu vực quy định. Nội thất được trang trí bởi những loại vải có màu sắc và hoa văn hòa hợp với thiên nhiên.


Bản thân tên nhà hàng Bunyadi cũng có nghĩa là nguyên thủy, sơ khai. Khách sẽ thưởng thức bữa tối bên ánh nến, với món ăn được nướng trên lửa đỏ thơm ngon, bát đĩa hoàn toàn thủ công bằng đất sét và dao dĩa có thể ăn được.
Ông Seb Lyall, cha đẻ của ý tưởng cho hay: ‘Chúng tôi tin rằng mọi người đều nên một lần thưởng thức bữa tối thật sự tự nhiên, không hóa chất, không màu nhân tạo, không điện, không điều hòa, không điện thoại và thậm chí không quần áo nếu khách hàng muốn. Mục đích của ý tưởng trên là sự giải thoát hoàn toàn khỏi những đua chen bộn bề của cuộc sống hiện đại'.

Ông cũng chia sẻ thêm: ‘Chúng tôi đã làm việc rất vất vả để thiết kế nên một không gian trong lành, ấm cúng, hòa hợp với tự nhiên, nơi con người có thể cảm thấy thoải mái khi cởi bỏ quần áo. Chúng tôi quây tre trúc xung quanh bàn ăn và thắp sáng với ánh nến nhằm mục đích đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng. Đây chính là dự án thách thức nhất đối với chúng tôi nhưng tôi rất vui mừng bắt tay vào thực hiện'.
Hiện tại, thực đơn vẫn chưa được tiết lộ nhưng chủ yếu sẽ bao gồm những món mặn thông thường cùng món nướng trên bếp gỗ. Khách hàng sẽ được cung cấp một tủ khóa an toàn tuyệt đối trong phòng thay đồ, và đảm bảo không có một máy ảnh nào theo dõi.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC