Chuyện lạ
 

Khoa học và những bí ẩn chưa có lời giải


Ngày nay cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học, kho tàng kiến thức của nhân loại về thế giới xung quanh chúng ta cũng ngày càng một nhiều lên. Nhưng càng tìm hiểu chúng ta lại càng phát hiện ra được nhiều bí ẩn mà ngay cả khoa học hiện đại cũng vẫn chưa thể giải thích được.

1. Loài Bò khi ăn luôn quay đầu về hai cực

Một nhóm các nhà khoa học sau khi nghiên cứu trên hàng nghìn hình ảnh chụp các giống bò từ vệ tinh Google Earth đã phát hiện ra một chuyen la mà bấy lâu nay chưa có ai để ý đến: Đó là các con bò luôn đứng dọc theo hướng trục nối liền giữa hai cực của Trái Đất bất kể là khi chúng đang ăn cỏ hay là nghỉ ngơi. Hiện tượng khoa học kỳ lạ này vẫn không thay đổi bất kể tác động nào từ bên ngoài ví dụ như gió chẳng hạn.

bi an khoa hoc

Bí ẩn khoa học

Các nhà khoa học hiện nay cũng không rõ hiện tượng thú vị này có liên quan tới việc định hướng giống như trong hàng hải hay chỉ là kết quả của việc đấu tranh sinh tồn, canh những con thú săn mồi trong tự nhiên. Tuy nhiên, hành động này của chúng có thể có một mục đích nhất định nào đó bởi bò ở cả sáu châu lục đều có xu hướng đứng như vậy.

2. Tại sao hoa lại có ở khắp mọi nơi

Thực vật có hoa là một lớp thực vật có tên gọi theo khoa học là angiosperms(thực vật hạt kín). Nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy chúng có mặt ở hầu như khắp mọi nơi trên thế giới. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là khoảng 400 triệu năm về trước, số lượng của chúng không có nhiều như bây giờ. Lý do được các nhà khoa học đưa ra là ở thời điểm đó, thực vật có hoa đã xâm chiếm các loại thực vật khác với một tốc độ chóng mắt. Kết quả cuối cùng là hiện nay chúng đã xâm chiếm tới 90% số lượng của tất cả các loài thực vật. Nhà khoa học tử vi Darwin đã gọi hiện tượng này là một “bí ẩn rùng rợn”. Sự tiến hóa một cách thần tốc của thực vật có hoa trong thời gian ngắn đã đi ngược lại hoàn toàn với lý thuyết của ông đưa ra về sự tiến hóa dần dần thông qua các chọn lọc tự nhiên. Bởi thực vật một khi đã chết đi không để lại hóa thạch nên sẽ rất khó xác định được làm thế nào mà loài cây này đột nhiên xuất hiện và lấn át được tất cả mọi loài thực vật khác như vậy.

3. Như khoa học đã chứng minh có nhiều loài vật sống dưới biển đã lên bờ và tiến hóa thành những loài động vật trên cạn. Những loài động vật này đã tự đã phát triển các chi để thích nghi với điều kiện sống trên mặt đất. Nhưng vì sao có những loài động vật, ví dụ như tổ tiên của các loài cá voi và hải cẩu lại xuống biển để sống thì đến giờ khoa học vẫn còn chưa giải thích được.Về cơ bản, những loài động vật ở trên cạn xuống biển để sống sẽ rất khó tiến hóa hơn so với các loài ở chiều ngược lại, bởi theo nghiên cứu khoa học với chúng, học bơi sẽ mất rất nhiều năng lượng.

4 . Trong thực vật có hơn 7000 loại chất khác nhau

Nghiên cứu khoa học thấy rằng thực vật thường tiết ra những hợp chất có tác động rất thú vị (đôi khi còn rất đáng sợ) lên những động vật trót ăn phải chúng. Những chất đó trong khoa học được gọi chung bằng cái tên Alkaloid, trong đó morphine là một chất hiện nay rất phổ biến có tác dụng giúp giảm đau. Hiện tại trên thế giới có khoảng 7000 loại Alkaloid khác nhau trong các loài thực vật và không một nhà khoa học nào biết tại sao lại có nhiều đến như vậy.

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC