Chuyện lạ
 

Kiện chủ nhà vì nấu món ăn quá cay


Một người phụ nữ ở Anh đã đâm đơn khởi kiện chủ tòa nhà và đòi một hàng xóm phải bồi thường thiệt hại cho mình vì mùi những món ăn cay mà người này nấu đã khiến cô bị khó thở.

Nhà vận động quyền động vật Joanna Louise Cridlin đã cho rằng mùi hơi nồng nặc bốc lên từ những món ăn quá cay nồng bên nhà hàng xóm đã làm cho cô bị khó thở. Joanna nói rằng mùi cay bay vào nhà của cô và không chịu bay tán ra ngoài trong suốt tám tiếng liền. Chính vì vậy mà mùi cay đó cứ lởn vởn qunah cô, làm co đường hô hấp và đốt cháy khí quản của cô.

Một ngày do không thể chịu đựng nổi được nữa, Joanna đã quyết định khởi kiện lại chủ tòa nhà Viridian Housing lên hẳn tòa án tối cao với hi vọng sẽ đúc thúc họ làm gì đó giúp cô thoát khỏi tình cảnh dở khóc này. Cô cũng muốn cấm luôn hàng xóm nấu các món cay.

Trong trát hầu tòa, Joanna viết rằng cô đã sống ở khu nhà này tới 40 năm này rồi. Đây vốn là một ngôi nhà kiểu Victoria nhưng đã được cải tạo lại thành khu nhà chung cư bốn phòng. Thế nhưng gần đây, kể từ khi hàng xóm mới chuyển đến 3 năm trước, cuộc sống của cô đã trở nên hết sức khổ sở chẳng khác gì ở địa ngục.

Joanna cũng cho rằng mấy việc nấu mấy món cay xè như vậy nên được xếp vào hẳn hạng mục 'hành vi chống đối xã hội'.

Cô còn nói đôi khi mình thậm chí còn bị nghẹn thở trong cả giấc ngủ khi hàng xóm nấu ớt, khiến cô phải đi loạng choạng chạy ra ngoài ban công để cố gắng hít thở lấy chút không khí trong lành. Cô cho rằng mình đang bị hành hạ bởi cái mùi khó chịu kia.

Nói về chủ nhà, Joanna cho biết lời cầu cứu, lời kháng nghị hợp pháp của cô đã hoàn toàn bị lờ tịt đi. Không phản ứng đủ mạnh mẽ, chủ nhà đang "vi phạm các nghĩa vụ chăm sóc" với người thuê là cô.

Joanna cũng đang đòi bồi thường thiệt hại cho sức khỏe và thất thoát trong công việc.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC