Chuyện lạ
 

Kinh dị làm mặt nạ dưỡng da từ con Gián đất


Chuyện lạ khó tin - Dùng gián đất để làm mặt nạ dưỡng da.
 
Từ xa xưa làm đẹp đã là nhu cầu không thể thiếu của con người, bất kể là nam hay là nữ. Xã hội ngày càng phát triển, kèm theo đó là sự phát triển của khoa học công nghệ đã cho ra đời hàng trăm, hàng ngàn loại mỹ phẩm để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của chúng ta.  
mat na duong da tu gian dat
Mặt nạ dưỡng da làm từ gián
Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, cây cối, hoa quả… nhưng cũng có không ít sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ những côn trùng “oái ăm” như mặt nạ dưỡng da làm từ gián đất.
 
Người ta uớc tính tại Trung Quốc, hiện đang có khoảng 10 triệu con gián đất được nuôi với giá bán khoảng 40USD/kg gián sấy khô (hơn 800.000 VND). Loài sinh vật này đang nhận được sự “ưu ái” đặc biệt từ ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm.
 
Thực tế, ngay từ xa xưa, người Trung Quốc đã biết sử dụng con gián để làm thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, loài vật này có thể trị được bệnh rụng tóc, ung thư, thậm chí là bệnh viêm xương. Thế nhưng gần đây, người ta mới phát hiện ra được tác dụng đặc biệt của loài gián: làm mặt nạ dưỡng da. 
 
Cụ thể, để tạo ra một chiếc mặt nạ gián, nguyên liệu tối quan trọng đó là… da gián. Đây là một thứ rất khó kiếm, bởi lẽ sau khi lột da, gián thường ăn luôn lớp da cũ của mình để bù đắp Chitin (ki-tin) - một trong ba loại polysaccharide phổ biến nhất trong tự nhiên. Thành phần quan trọng trong da gián này làm tăng tốc độ lành vết thương ở người, do đó có khả năng làm mờ sẹo rất hiệu quả trong làm đẹp. 
 
Sau khi thu thập da gián, người sản xuất cần đem rửa sạch và phơi khô trong vài ngày. Bước tiếp theo, người ta đem xay da gián khô ra thành bột, nhưng sẽ tốt hơn nếu vẫn còn lại những mảnh xác nhỏ. Nó sẽ làm tăng độ chà xát, thẩm thấu ki-tin vào da khi đắp mặt nạ. 
 
Lượng bột da gián thu được sẽ cần thêm vào rượu vang đỏ với tỉ lệ 1 thìa bột da gián với 2 thìa rượu vang. Chúng được trộn lại với nhau và đem nấu trong 2-3 giờ để tạo độ sệt. Cuối cùng, người ta thêm đất sét đỏ vào lượng gel bột gián thu được. Đất sét đỏ giúp mặt nạ mịn hơn, tăng độ khoáng chất trong sản phẩm làm đẹp này. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC