Chuyện lạ
 

Kỳ lạ tập tục hôn nhân đa phu


Khám phá chuyện lạ về tập tục hôn nhân một vợ nhiều chồng ở Trung Quốc.

Tại những ngôi làng hẻo lánh ở Trung Quốc có một tập tục kết hôn kỳ lạ, đó là kết hôn đa phu. Ở khu vực đó, một người phụ nữ sẽ được phép kết hôn cùng lúc với nhiều người đàn ông trong làng.

hon nhan ky la

Hôn nhân đa phu

Hình thức hôn nhân kỳ lạ này theo tín ngưỡng địa phương nhằm mục đích duy nhất đó là duy trì tài sản của gia đình, hạn chế canh tác đất đai và tỉ lệ sinh con cao hơn, cũng là một hình thức của kế hoạch hóa gia đình.

Theo tập tục này, một nhóm thanh niên sẽ cùng kết hôn với một người phụ nữ cùng trang lứa với mình. Họ sống chung trong một nhà và lao động cùng nhau. Những đứa con được sinh ra trong gia đình sẽ chỉ được gọi cha đối với người chồng có lớn tuổi nhất, những người còn lại chỉ được gọi là "chú".

Từ xa xưa, hôn nhân đa phu cũng xuất hiện ở vùng Bắc Cực và Amazon, nhằm mục đích để liên kết các thế hệ lại, chống chọi với sự khắc nghiệt của môi trường cũng như sự thiếu hụt phụ nữ.

Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình có nhiều cha sẽ có khả năng sống sót cao hơn. Ngoài ra, dạng hôn nhân này có thể giúp giải quyết vấn đề mất cân bằng giới ở những quốc gia chênh lệch giới tính như Ấn Độ và Trung Quốc.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC