Chuyện lạ
 

Kỳ lạ tục lệ nong môi làm đẹp


Trên thế giới có rất nhiều bộ tộc với những phong tục hay quan điểm về cái đẹp có phần khác biệt hẳn so với những gì chúng ta vẫn nghĩ.
Cùng tìm hiểu về bộ tộc "nong môi" rộng bằng đầu

Với quan niệm rằng càng nong môi to càng đẹp và càng hấp dẫn, những người phụ nữ Surma ở thung lũng Omo Rover tại đất nước Ethiopia có truyền thống nong môi bằng đĩa khá lạ kỳ
Họ vành rộng đôi môi của mình bằng những chiếc đĩa, như người ta vẫn đeo hoa tai, điều đáng kinh ngạc là việc nong môi này khiến cho những chiếc môi của họ bị kéo rộng ra với kích cỡ to bằng cả cầu người.

Kỳ lạ tục lệ nong môi bằng đĩa

Ataye Eligidagne, là người phụ nữ có môi được nong đĩa lớn nhất thế giới

Quá trình chuẩn bị để đeo đĩa cũng bao gồm việc nhổ 2 răng hàm dưới, vào khoảng từ 15 đến 18 tuổi. Ataye Eligidagne, 20 tuổi là người phụ nữ có môi đĩa lớn nhất thế giới, với chu vi 59,5cm và đường kính 19,5cm. Trong khi đó, kỷ lục thế giới trước đó mới chỉ là 15cm.

Việc nong đĩa ở môi có nhiều ý nghĩa, như thu hút một người chồng, đồng thời đại diện cho của hồi môn cho gia đình nhà gái, với quan niệm lượng gia súc tương ứng với kích thước đĩa. Đồng thời, đó cũng là một hình thức thể hiện bản thân với quan điểm nong đĩa càng rộng, càng chứng tỏ người phụ nữ ấy là đẹp. Eligidagne đã được nong môi từ 3 năm trước cho biết không có đau đớn gì lớn, hay ảnh hưởng gì bất lợi từ việc đeo đĩa.

Đúng là trên thế giới vẫn còn nhiều những phong tục hay quan niệm mà chúng ta chưa thể nào khám phá hết được

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC