Chuyện lạ
 

Mái tóc và những chuyện tâm linh rùng rợn


Trong xã hội hiện đại ngày nay vẫn còn tồn tại những chuyện tâm linh kỳ lạ mà chưa có ai lý giải được. Đặc biệt có những chuyện tâm linh, những điều kiêng kỵ liên quan tới mái tóc.

mái tóc và những điều kiêng kỵ

Cùng tìm hiểu về những điều kiêng kỵ đối với mái tóc

Đang chải tóc, lược gãy làm đôi

Theo các chuyên gia tử vi trọn đời nếu bạn đang chải tóc trơn tru thì bỗng nhiên chiếc lược tự dưng gãy ra làm đôi sẽ được coi là một điềm gở, trong tâm linh điềm gở này dự báo có những chuyện rất xấu sẽ xảy ra với những người làm gẫy lược và những người thân liên quan đến họ dễ gặp phải những chuyện không tốt như ốm đau, gặp tai nạn, mất của, xô xát giữa những người trong nhà …vv. Chiếc lược và MÁI TÓC dài thường được xuất hiện trong những câu chuyện tâm linh đêm khuya, khiến cho các bà, các mẹ chúng ta thường có những liên tưởng rằng chúng chính là cầu nối giữa hai thế giới: thế giới thực và thế giới tâm linh.

Kiêng kị gội đầu ban đêm

Theo các nhà xem tướng học, con gái vào ban đêm mà gội đầu xong để tóc dài chưa thể cột gọn lại vì khi đó tóc còn ướt thì tốt nhất nên ở nhà làm cho tóc khô rồi sau đó muốn đi đâu làm gì thì làm chứ nếu để mái tóc dài mà ướt nhẹp đi ra đường sẽ dễ bị ma giật tóc.

Chải tóc, soi gương nửa đêm

Nhiều người thường có thói quen chải tóc và soi gương trước khi đi ngủ, đặc biệt là các bạn nữ thường hay làm công việc tẩy trang và bôi kem dưỡng da trước khi ngủ. Thế nhưng xưa kia, theo tâm linh các cụ ta đặc biệt rất kiêng việc mái tóc được chải cũng như soi gương vào đêm khuya. Trong quan niệm tâm linh cũng như về phong thủy các cụ cho rằng đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang để tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc bị rụng ra, có nghĩa là phần dương khí sẽ theo tóc toát ra nhiều, âm khí sẽ mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá. Nếu người đó mà yếu bóng vía sẽ bị ốm đau hoặc gặp phải những xui xẻo trong những ngày tiếp theo.

Không cắt tóc đầu tháng

Đã thành thông lệ vào hàng tháng, những nhân viên của tiệm cắt tóc, gội đầu hầu như được nhàn nhã trong vài ngày đầu tháng, bởi lượng khách theo quan niệm tâm linh đến cắt tóc vào những ngày này sẽ rất ít. Lý do đưa ra là đầu tháng, rất nhiều người kiêng cắt tóc, bởi vì họ tin vào chuyện tâm linh sợ nếu mái tóc bị cắt thì mọi tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó. Thực ra những kiêng kỵ tâm linh này không mang một cơ sở khoa học nào cả, phần lớn đều do truyền miệng. Trong một số trường hợp còn có sự trùng hợp ngẫu nhiên, nên người ta đã mặc nhiên coi sự hên xui là 50/50. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" vốn là câu nói cửa miệng về tâm linh của người Việt.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC