Chuyện lạ
 

Ngôi làng bị ma ám mỗi ngày có một người tự tử


Tại một ngôi làng hẻo lánh ở huyện Khargone, bang madhya Pradesh, Ấn Độ đã có tới 80 vụ tự tử xảy ra mà không rõ nguyên nhân. Trưởng làng khẳng định là ngôi làng có ma quỷ.

Trong năm vừa qua, huyện Khargone đã xảy ra 381 vụ tự sát. Ông Sisodiya được bầu làm trưởng làng hai tháng trước, sau khi trưởng làng cũ, người anh họ Jeevan của ông treo cổ tự tử trước cửa nhà mình. Mẹ và em trai của ông cũng đã tự vẫn. Trong làng có 320 hộ gia đình, mỗi nhà có ít nhất một người tự sát. Dân số trong làng chỉ có 2500 người mà 350 người đã chết.

ngoi-lang-ma-am-moi-ngay-co-mot-nguoi-tu-tu

Dân làng cho rằng những vụ tự sát bí ẩn do ma quỷ gây nên.
Cảnh sát trưởng Amit Singh cho biết chỉ trong ba tháng đầu năm đã xảy ra 80 vụ tự tử ở làng Badi. Dân làng hết sức hoang mang, cho rằng sự việc này do ma quỷ gây nên. Tuy nhiên, trả lời tờ Thời báo Ấn Độ, bác sĩ, tiến sĩ tâm thần học Srikhanth Reddy cho hay, ông tin rằng những vụ tự tử nhiều khả năng do cơn trầm cảm và chứng tâm thần phân liệt gây ra, mà nguyên nhân có thể bắt nguồn từ loại thuốc trừ sâu được sử dụng trong làng”.

Ông cũng cho biết: “Khủng hoảng tâm lý không phải điều dễ phát hiện. Khi xảy ra những sự việc kỳ bí không rõ nguyên do, con người thường đổ lỗi cho ma quỷ. Khó khăn về tài chính cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến chứng trầm cảm. Một nghiên cứu cho thấy cách đây vài năm một ngôi làng ở Trung Quốc cũng xảy ra nhiều vụ tự sát liên tục. Ở đó, người ta tìm thấy thuốc trừ sâu được dân làng sử dụng chứa nhiều chất organophosphate, có độc tính cao, gây ra tình trạng trầm cảm”.

Ông Ashok Verma, một cư dân trong làng đã thành lập nhóm điều tra những vụ tự sát bí ẩn ở Badi. Ông cho biết: “Đây là một tình huống hết sức nghiêm trọng và cần hành động nhanh chóng. Khi thấy bất cứ người dân nào có biểu hiện tinh thần không bình thường, hãy nói chuyện và động viên họ”.
Để ngăn chặn phần nào những vụ tư sát liên tiếp diễn ra, những người đứng đầu trong làng đã ban hành lệnh cấm bán rượu. Dù thế, nam giới ở đây vẫn tìm đến những vùng lân cận để mua rượu uống.

Khargone là một trong 250 huyện nghèo và lạc hậu nhất ở Ấn Độ, nơi kinh tế còn nhiều khó khăn và nạn mê tín dị đoan vẫn đang hoành hành. Đầu năm nay, một cậu bé bảy tuổi đã bị ép cưới một chú chó chỉ vì lá số tử vi của cậu báo rằng người vợ đầu tiên của cậu sẽ chết trẻ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC