Chuyện lạ
 

Ngôi làng không cần cửa kỳ lạ ở Ấn Độ


Shani Shingnapur là một ngôi làng nhỏ nhưng lại vô cùng độc đáo ở bang Maharashtra, Ấn Độ, nơi đây không tìm thấy sự hiện diện của bất kỳ cánh cửa nào.

Có một chuyện lạ có thật đó là toàn bộ 300 ngôi nhà, từ nhà dân, trường học, cho đến các ngân hàng tất cả đều không lắp đặt cửa ra vào. Tiền bạc cũng như đồ trang sức quí giá đều được được cất giữ trong những chiếc hộp không khóa.

ngoi-lang-khong-co-cua

Ngôi làng không có cửa

Thậm chí, gần như tất cả các nhà vệ sinh công cộng tại khuôn viên chung của ngôi làng Shani Shingnapur cũng không lắp đặt cửa ra vào. "Vì một lý do liên quan đến an ninh và do phụ nữ trong ngôi làng yêu cầu, gần đây chúng tôi đã cho lắp thêm một bức màn mỏng gần lối vào, nhưng tuyệt đối không lắp thêm cửa vì điều này sẽ đi ngược lại với niềm tin của chúng tôi", một chủ của cửa tiệm tạp hóa trong làng cho hay.

Một số người dân còn dựng tấm ván làm cửa, nhưng họ cũng chỉ dựng vào ban đêm, để tránh việc thú hoang và chó đi lạc vào trong nhà. Vấn đề gây phiền phức duy nhất ở đây là khi nhà có khách đến chơi, họ không biết phải gõ vào đâu để thông báo.

Tuy nhiên, người dân ở ngôi làng đã có sáng kiến cho vấn đề này, đó là tất cả khách đến nhà chỉ cần hô to lên, Rani, một người dân sống trong làng cho biết.

Người dân sinh sống tại ngôi làng Shani Shingnapur cảm thấy không cần đến các biện pháp an ninh vì niềm tin bất diệt của họ đối với thần Shani (thần Sông). Theo truyền thuyết kể rằng vào thế kỷ trước, trong một trận ngập lụt, một phiến sắt kỳ lạ và một phiến đá đã trôi dạt vào bờ của một con sông gần ngôi làng. Khi mà những người dân chăn nuôi gia súc tò mò chọc vào phiến đá, nó bắt đầu chảy máu.

Sau đêm đó, thần Shani đã xuất hiện trong giấc mơ của vị trưởng làng và cũng là một thầy tử vi có tiếng đã tiết lộ rằng các phiến đá là hiện thân của thần. Thần nói với người dân của ngôi làng rằng các bức tượng có uy lực rất lớn, nên mọi người không cần phải che chắn. Bên cạnh đó, vị thần này cũng dặn người dân không cần phải lắp cửa, vì thần sẽ luôn che chở bảo vệ cho họ tránh khỏi mọi nguy hiểm.

Ngôi làng Shani Shingnapur hiện là nơi cư trú của khoảng 5.000 người. Tập tục không lắp cánh cửa độc đáo và kỳ lạ của dân làng đã được biết đến từ những năm 1990, thông qua một bộ phim tài liệu.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC