Chuyện lạ
 

Người đàn ông kỳ lạ mọc đuôi ở lưng


Ngay từ khi sinh ra, người đàn ông sống ở bản Tả Lử Thận (huyện Xín Mần, thuộc tỉnh Hà Giang) đã sống cùng với chiếc đuôi dài 0,5m hơn 40 năm nay. Người đàn ông mà chúng tôi nhắc tới đó là anh Vàng Seo Chúng ( năm nay 44 tuổi) sống ở bản Tả Lử Thận (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang). Với chiếc đuôi đã mọc dài như đuôi khỉ, anh được dân bản nơi đây gọi là Chúng “khỉ”.

Anh Chúng có dáng người nhỏ bé nhưng có một chuyen la đó là anh lại rất khỏe mạnh. Người đàn ông của miền rừng núi này từng đi bộ hơn 200km ra tận TP Hà Giang để... chơi cho biết.

nguoi dan ong moc duoi

Người đàn ông mọc đuôi

Biết đoàn phóng viên lặn lội từ dưới xuôi lên đây là để tìm hiểu về cái đuôi kỳ lạ của mình, anh thẳng thắn nói: “Các chú muốn hỏi về cái đuôi của tôi chứ gì. Thích thì anh cho các chú xem thôi, không có gì ngại đâu. Người đàn ông này chia sẻ: cái đuôi làm cho mình nổi tiếng khắp huyện nên mình thấy vui lắm, chứ không xấu hổ đâu à. Bố mẹ mình sinh ra mình thế nào, thì mình vui vẻ chấp nhận như thế ấy”.

Vừa nói dứt lời, người đàn ông này vén luôn chiếc áo nâu sồng, vòng tay sau lưng, kéo chiếc đuôi dài ngoằng ra. Cái đuôi mọc từ thắt lưng của anh, có màu đen nhánh như tóc.

Theo lời kể của anh Chúng, mỗi năm đuôi của anh lại dài thêm chừng 10cm. Cách đây 4 năm, cái đuôi phải dài hơn 3m, tới nỗi anh quấn 3 lần vào vòng bụng mới hết.

Tuy nhiên, vì chiếc đuôi dài gây vướng víu nên vợ người đàn ông này đề nghị cắt ngắn đi. Chiều ý vợ nhưng lại cắt quá tay, hiện tại chiều dài của cái đuôi chỉ còn có 0,5m.

Anh Chúng kể sau khi cắt đuôi, anh bị ốm một trận rất nặng, mãi mới hồi phục được. Vợ đã may cho anh chiếc túi nhỏ, đi đâu xa, người đàn ông này lại nhét túm “đuôi” vào túi buộc lại và treo ở bụng.

Người đàn ông này kể với chúng tôi khi anh ra đời, cha mẹ anh đã mời thầy tử vi trọn đời về kiểm tra cái đuôi này. Thầy nói Chúng bị “ma khỉ” nhập nên gia đình phải làm lễ trừ tà rất to. Không chỉ có thế, khi cái đuôi của anh mọc dài ra thì gia đình anh Chúng cũng ngày trở nên khấm khá hơn trước.

Từ đó đến nay, dân bản Tả Lử Thận xem anh Chúng “khỉ” như là hiện thân của điềm lành. Từ những người già cho tới trẻ em, ai cũng cho rằng chỉ cần nói chuyện với anh là sẽ được “lây” cái may của người đàn ông này.

Anh Chúng hiện đang là cha của 5 người con. Tuy nhiên, không có một đứa con nào “thừa hưởng” cái đuôi từ bố.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC