Chuyện lạ
 

Người đàn ông từ chối ra tòa vì cân nặng quá khủng


Một người đàn ông nặng 216 kg đã phải từ chối hầu tòa do lỗi uống rượu lái xe vì anh này cho rằng cân nặng của mình cản trở lớn trong việc di chuyển.

Jaroslaw Wiech, 36 tuổi, quốc tịch Ba Lan hiện đang sống ở Anh cho rằng với chiếc bụng kềnh càng của anh này có thể coi  là một “khuyết tật” và anh ta không thể di chuyển tốt hay trả lời một cách thoải mái các câu hỏi trước tòa. Wiech phải có mặt ở phiên tòa sơ thẩm thành phố York, Anh do uống 4 chai bia và một chai vodka rồi lái xe, tuy nhiên người này đã từ chối tới tòa.

Khi Wiech không tới tòa vào ngày 6.6, cảnh sát đã gửi tới một lệnh yêu cầu anh chàng khổng lồ bắt buộc phải có mặt và sau đó vài ngày, Wiech dã bị các cảnh sát hộ tống tới tòa. Wiech không nói được tiếng Anh một cách trôi chảy và giải thích rằng mình đang gặp vấn đề lớn khi di chuyển do thân hình của mình quá đồ sộ.

Luật sư trình bày phần biện hộ “có một không hai” của thân chủ với viên thẩm phán Adrian Lower tuy nhiên đã không được tòa chấp nhận. Ông Lower nói rằng “đây là một lí do không phù hợp chút nào”.

Phiên tòa sẽ được thực hiện trong thời gian tới khi sau thuê được một phiên dịch tiếng Ba Lan. Wiech giải thích nguyên nhân chỉ vì cãi nhau với vợ nên đã “uống một chút cồn”. Khi được kiểm tra nồng độ cồn trong máu, Wiech đã đạt mức 68 microgram so với tiêu chuẩn là 35.

Wiech nói: “Tôi chắc chắn rằng nếu ai đó cũng nặng 200 kg như tôi thì uống vài lon thế này chẳng thấm tháp gì”.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC