Chuyện lạ
 

Những bảo tàng khiến chúng ta rợn tóc gáy khi tới thăm


Khi đến tham quan các bảo tàng này du khách có thể sẽ rợn tóc gáy với những chuyện lạ tâm linh đáng sợ gắn liền với các sự kiện được bảo tàng lưu giữ lại.

bao tang dang so

Bên trong bảo tàng Chết Chóc

1. Bảo tàng xác ướp

Bảo tàng xác ướp ở thị trấn Guanajuato, Mexico đã thu thập được tổng cộng 111 thi thể bệnh nhân trong một nạn dịch tả. Vào năm 1833, nạn dịch tả khủng khiếp này đã bùng phát ở Guanajuato, và để tránh lây lan rất nhiều bệnh nhân có cả nam, nữ và cả trẻ em đã bị đem chôn sống. Tại bảo tàng, nhiều xác ướp còn há miệng to như đang la hét vì sợ hãi khi bị người khác chôn. Từ năm 1865 đến năm 1958, các thi thể này đã bị đào ra khỏi mộ do người nhà không đủ khả năng trả chi phí an táng.

2. Bảo tàng Dupuytren

Bảo tàng Dupuytren nổi tiếng được sáng lập bởi một nhà giải phẫu danh tiếng cùng với một bác sĩ ngoại khoa ở Paris, Pháp vào năm 1835. Bảo tàng là nơi trưng bày thi thể, xương và các cơ quan nội tạng của các thai nhi dị dạng. Bảo tàng hiện trưng bày tổng cộng 6.000 mẫu vật, trong đó có những mẫu vật có thể khiến cho khách tham quan phải rợn tóc gáy như thi thể của đứa trẻ sơ sinh với nội tạng lồi ra ngoài bụng.

3. Bảo tàng y học Mutter

Bảo tàng y học Mutter ở thị trấn Pennsylvania, Mỹ mở cửa từ năm 1858. Trong bảo tàng này có trưng bày rất nhiều tiêu bản như: tiêu bản não của người bị mắc bệnh đãng trí, người phạm tội giết người... Ngoài ra, bảo tàng còn trưng bày một bức tường có chứa đầy hộp sọ người hay một bộ xương người khổng lồ cao đến 2,28m cùng với những thi thể dị dạng ngâm trong bình.

4. Bảo tàng Chết chóc

Bảo tàng có tên là bảo tàng Chết chóc nằm ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Hoa Kỳ là nơi trưng bày hiện vật trong những vụ án mạng. Chỉ cần khách tham quan bước chân vào trong bảo tàng, họ sẽ lập tức cảm thấy lạnh sống lưng. Ở đây có những bức ảnh tái hiện một cách chân thực hiện trường phạm tội đẫm máu cùng với quá trình giải phẫu các tử thi. Ngoài ra, những bức ảnh chụp lại hình ảnh về tai nạn xe cộ cực kỳ đáng sợ có thể khiến người xem ám ảnh đến mức không muốn lái xe nữa.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC