Chuyện lạ
 

Những cái chết trùng hợp kỳ lạ nhất


Trên thế giới luôn tồn tại chuyện lạ về những cái chết bất ngờ và trùng hợp đến khó tin. Nhà văn Mark Twain người Mỹ chào đời và qua đời cùng ngày sao chổi Halley xuất hiện trên bầu trời hay một ca sĩ hát nhạc ô-pê-ra lại tử vong trên sân khấu trong khi đang hát về cái chết.

1. Nhạc sĩ sợ số 13 qua đời vào đúng ngày 13/7

Nhà soạn nhạc nổi tiếng người Úc Arnold Shoenberg bị mắc phải hội chứng sợ con số 13. Trớ trêu thay ông lại được sinh vào ngày 13/9/1874. Arnold luôn có suy nghĩ tin rằng định mệnh đã gắn cuộc đời ông với con số 13 đáng sợ này tới mức ông đã đổi tên nhạc phẩm "Moses und Aaron" thành "Moses und Aron" chỉ vì cái tên đầu tiên có 13 ký tự.

nha soan nhac so so 13

Nhà soạn nhạc sợ số 13

Năm ông 76 tuổi, một nhà tử vi trọn đời đã nhắc ông rằng tổng số đầu và số cuối tuổi của ông (7+ 6) là 13. Ngày 13/7/1951, ông nằm trên giường cả ngày, run lên vì sợ hãi và vô cùng tuyệt vọng. Tới nửa đêm, bỗng nhiên ông bị nấc 2 lần, và nhịp tim đột nhiên tăng nhanh và ngay sau đó ông đã qua đời. Theo các bác sĩ nguyên nhân cái chết của Arnold được cho là do nỗi sợ hãi mê tín cố hữu của chính ông gây ra.

2. Người đàn ông sinh ra và mất trùng với thời điểm tạp chí xuất bản và đình bản

Năm 1936, tạp chí Life (Cuộc sống) ở Anh xuất bản số đầu tiên mang tên: “Một sự sống mới bắt đầu”. Trùng hợp thay, nó đã mô tả việc một cậu bé có tên là Goerge Story ra đời. Qua nhiều năm sau, tạp chí này vẫn khắc họa những sự kiện kỳ lạ trong đời Goerge.

Tháng 3/2000, tạp chí Life tuyên bố sẽ ngừng xuất bản các ấn phẩm. Gần 1 tháng sau khi tờ tạp chí Life ra số cuối cùng, ông Goerge Story cũng qua đời vì bị lên cơn đau tim. Điều kỳ lạ ở đây là số cuối cùng của tạp chí có tên: “Kết thúc một cuộc đời”.

3. Ca sĩ hát ô-pê-ra tử vong trên sân khấu trong khi đang hát về cái chết

Ca sĩ ô-pê-ra nổi tiếng có tên là Leonard Warren đã qua đời trong khi đang biểu diễn tác phẩm "Verdi's La Forza del Destino" (Sức mạnh của định mệnh) tại nhà hát ô-pê-ra ở New York, Mỹ. Điều trùng hợp kỳ lạ ở đây là ông mất đúng vào thời điểm đang hát một bài hát về cái chết. Nguyên nhân tử vong được các bác sĩ xác định là do bị xuất huyết não.

4. Cặp song sinh mất cùng nơi, cùng ngày và cách nhau 2,4km

Năm 2003, ở thị trấn Raahe (Phần Lan), một cặp anh em song sinh 70 tuổi đã tử vong trong cùng một ngày, cùng nơi. Điều kỳ lạ ở đây là cả hai cùng qua đời do bị xe tải đâm khi đang cố đạp xe trong cơn bão tuyết. Hai người anh em sinh đôi chết cách nhau 2 giờ đồng hồ và cách nhau 2,4km. Thậm chí, người qua đời sau còn không hề biết rằng người anh em song sinh của mình đã chết trước đó (vì thông tin chưa được chuyển tới gia đình).

5. Nhà văn chào đời và qua đời cùng một ngày với sao chổi Halley xuất hiện trên bầu trời

Nhà văn nổi tiếng người Mỹ có tên là Mark Twain sinh ngày 30/11/1835, cùng ngày khi sao chổi Halley xuất hiện. Mark Twain có ước nguyện sẽ được ra đi cùng với ngôi sao này khi nó xuất hiện lần tiếp theo trong chu kỳ vào 75 năm sau. Và điều kỳ lạ đã xảy ra khi cả hai đã cùng đến và cùng ra đi. Nhà văn Mark Twain qua đời do một cơn đau tim vào ngày 20/4/1910,đúng ngày mà sao chổi Halley xuất hiện lần 2.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC