Chuyện lạ
 

Những con trâu kỳ lạ nhất Việt Nam


Chuyện về những con trâu biết bắt tay, đá bóng hay trâu có 3 sừng... là những chuyện kỳ lạ, hiếm có liên quan tới loài “Sửu” vốn rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta.

con trau 3 sung ky la

Con trâu 3 sừng kỳ lạ

1. chuyen la chú trâu biết bắt tay đá bóng

Một người nông dân ở xã Yên Thành, huyện Viên Thành của tỉnh nghệ An với năng lực đặc biệt của mình đã dạy cho những con trâu biết quỳ, bò, lăn hay giơ chân lên để bắt tay với người. Người nông dân đó là anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1980) ở xã Yên Thành, huyện Viên Thành, tỉnh Nghệ An.

Mỗi khi anh Hùng cất tiếng “nằm xuống” là con trâu liền ngoan ngoãn nằm xuống. Rồi sau đó anh lại hô “đứng 3 chân” thì lập tức trâu đứng bằng 3 chân. Kỳ lạ hơn nữa là khi anh nói “bắt tay này” thì chú trâu liền giơ một chân trước lên bắt lấy tay anh rồi cười với người… Đỉnh nhất là phải kể đến giai đoạn mà anh Hùng huấn luyện một con trâu của gia đình biết đá bóng, nhiều con đã biết đá bóng giống như những chú voi thường biểu diễn trong các gánh xiếc quốc tế.

2. Kỳ lạ con trâu 3 sừng và con trâu lùn nhất thế giới

Một con trâu kỳ lạ có tới 3 cái sừng bằng nhau, và một con được cho là lùn nhất thế giới tại nhà của một thầy xem tướng tay là ông Phạm Văn Hải (ngụ tại ấp Quý Đức, xã Qưới Điền, huyện Thạnh Phú, của tỉnh Bến Tre) đã khiến cho người dân vô cùng sửng sốt, thậm chí có nhiều người còn thấy hoảng sợ.

Hai chú trâu thuộc loại “độc nhất vô nhị” này được ông Hải mua ở bên Campuchia với giá rất đắt sau khi mà ông đã xem ngày tốt xấu rất kỹ. Con trâu 3 sừng có hình dáng bình thường nhưng ngoài hai chiếc sừng mọc hai bên thì nó còn có thêm một chiếc sừng lớn mọc cạnh chiếc sừng bên phải. Cả ba chiếc sừng đều khá cân đối, chúng có chiều dài và độ lớn gần như bằng nhau. Chính bởi sự dị dạng này đã khiến con trâu này đặc biệt, thậm chí khó mà tìm được trường hợp thứ hai ở trên thế giới.

Con trâu “siêu lùn” thì nó đã được khoảng 8-9 tuổi nhưng kỳ lạ là nó chỉ cao 70 cm, trong khi đó những con trâu bình thường ở tuổi đó phải cao đến 1,5m. Đặc biệt hơn là chú trâu siêu lùn này lại có lông màu bạc, không thay đổi màu lông dù tuổi đã lớn.

Khi nghe tin đã có rất nhiều người từ các vùng khác kéo đến nhà ông Hải và tất cả đã phải trố mắt ngạc nhiên khi thấy hai con trâu “có một không hai” của gia đình ông. 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC