Chuyện lạ
 

Những hình phạt rợn người đối với phụ nữ ngoại tình


Xã hội phong kiến Trung quốc tồn tại những hình phạt vô cùng rùng rợn. Trong chế độ xưa của người tàu quan niệm về trinh tiết là vô cùng quan trọng. Do đó, nếu người phụ nữ nào mắc phải tội thông dâm hay ngoại tình sẽ phải chịu đựng những hình phạt vô cùng nặng nề, không chỉ đơn thuần là cái chết mà những người phụ nữ còn phải chịu đau đớn tột cùng hoặc chịu thương tích suốt đời bởi những hình phạt man rợ này gây ra.

1. Kẹp ngón tay
Kẹp ngón tay là một dụng cụ tra tấn phổ biến nhất thời phong kiến Trung Quốc, chuyên dành cho những người phụ nữ bị nghi ngờ ngoại tình. Họ sẽ phải chịu hình phạt đó là đặt 4 ngón tay vào rồi bị ép chặt xuống gậy nên sự đau đớn tột độ bởi “đôi tay gắn liền với trái tim”. Có một chuyện lạ đó là việc tra tấn dã man này không khiến những người phụ nữ chết đi, nhưng lại làm cho họ chịu tàn tật cả đời.

hinh phat kep ngon tay

Hình phạt kẹp ngón tay

Khi người phụ nữ vì quá đau đớn do hình phạt gây ra mà ngất đi, họ sẽ bị giội những gáo nước lạnh lên mặt cho tỉnh lại để tiếp tục chịu tra tấn cho tới khi nào thừa nhận tội trạng.

2. Roi gân bò, kim châm
Hậu cung xưa của các vị Hoàng đế thời Tống, Minh, Thanh thường nổi tiếng với những hình phạt ghê rợn, đặc biệt là dành cho những ai mắc tội thông dâm, phản bội tình yêu hoặc kháng lệnh. Hình thức tra tấn này là dùng roi gân bò hoặc gậy gỗ to để đánh vào người được sử dụng để trừng phạt những ai mắc phải tội thông dâm hoặc kháng mệnh.

Hình phạt dùng kim châm vào cơ thể cũng được áp dụng nhiều đối với phụ nữ bị nghi thông dâm thời đó. Những cây kim châm lần lượt được chích vào các bộ phận trên cơ thể như đầu, ngón tay, đầu gối… khiến cho nạn nhân đau đớn vô cùng.

3. Chọc vào mắt
Đối với những người đàn ông thời phong kiến, người vợ chỉ được phép tiếp xúc, nhìn ngắm chồng mình mà thôi. Đối với những người phụ nữ bị cho là lẳng lơ, không giữ tiết sẽ phải chịu hình phạt chọc vào mắt cho đến khi mù để không thể nhìn bất cứ người đàn ông nào nữa.

Đầu tiên các trưởng tộc sẽ xem ngày để chọn ngày thích hợp sau đó những người phụ nữ sẽ bị trói lại vào một cây cột, tiếp đến người dụng hình sẽ từ từ dùng cây kim hay vật nhọn đâm vào đôi mắt cho máu chảy xuống một cái tô, rồi được thu thập lại như một bằng chứng cho tội ngoại tình của người phụ nữ đó.

4. Khỏa thân cưỡi “Mộc Lư” trước dân chúng
Đây được coi như là một trong những hình phạt tàn nhẫn nhất đối với phụ nữ trong lịch sử bởi vì thà bị giết chết còn “dễ chịu” hơn. Khi người phụ nữ bị bị kết tội ngoại tình, hay thông dâm, nạn nhân sẽ bị lột hết quần áo rồi sau đó trói lên một dụng cụ có hình yên ngựa, trên đó có một vật được làm nhô lên như dương vật.

Dương vật được làm bằng gỗ sẽ cắm qua âm đạo cho đến tử cung. Khi ngựa chạy diễu quanh khắp phố, dương vật sẽ va đập mạnh trong âm hộ khiến cho phạm nhân nữ bị chảy máu nhiều, vô cùng đau đớn và kêu la thảm thiết. Với hình phạt ghê rợn này, phạm nhân không chết thì cũng bị thương tật suốt đời và còn phải chịu sự sỉ nhục của toàn dân chúng.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC