Chuyện lạ
 

Những hình thức tra tấn rùng rợn trong thế kỷ 21


Chuyện lạ bốn phương - Những hình thức tra tấn rùng rợn trong thế kỷ 21.
Không chỉ có thời trung cổ mới có những hình thức tra tấn rùng rợn mà ngay cả trong thời hiện đại cũng có những hình phạt tra tấn rùng rợn không kém. Cùng khám phá 5 kiểu tra tấn rùng rợn trong thời hiện đại nhé!
 
1. Tra tấn trắng 
 
Trong thế kỷ 21 này tra tấn trắng có thể được coi là hình thức tra tấn tồi tệ nhất. Đây là một hình thức tra tấn khiến cho nạn nhân đau đớn về mặt tinh thần cũng như về thể chất. Tù nhân thay vì bị đánh đập, điện giật, hay giam cầm trong một hộp nhỏ, họ sẽ trải qua cảm giác đau khổ tột cùng khi bị mất đi cảm giác, các giác quan và bị cô lập trong một căn phòng không có cửa sổ và tất cả mọi thứ đều là màu trắng.  
 
2. Tra tấn với điện thoại Tucker 
tra tan voi dien thoai tucker
Tra tấn bằng điện thoại Tucker
Nếu như người nào đó kết thúc số mệnh trong nhà tù vào những năm 1960 thì nơi cuối cùng mà họ được đưa tới chính là trang trại nhà tù Tucker ở Arkansas. Trong những năm 1960, các bác sĩ tại nhà tù này bắt đầu sử dụng một thiết bị tra tấn trên một số các tù nhân “khó bảo” hơn được gọi là điện thoại tra tấn Tucker. Thiết bị tra tấn này kết hợp với một điện thoại tay quay kiểu cũ có dây nối với một pin điện, dây dẫn dưới mặt đất sẽ được quấn quanh ngón chân cái của tù nhân và dây nóng sẽ được bọc xung quanh bộ phận sinh dục. Khi các nhân viên tra tấn quay tay quay, nó sẽ gây ra một cú sốc điện vô cùng khủng khiếp lên người nạn nhân dẫn đến tổn thương và có trường hợp còn gây mất trí nhớ.  Đến những năm 1990, dụng cụ tra tấn rùng rợn này đã bị cấm sử dụng.
 
3. Tra tấn với căn phòng lạnh 
 
Cơ quan an ninh CIA của Mỹ có 6 kỹ thuật thẩm vấn mà giới chức trách cho phép sử dụng và một trong số đó là dụng cụ tra tấn cơ bản "căn phòng lạnh". Căn phòng lạnh là một "kỹ thuật thẩm vấn tăng cường". Đây là nơi các tù nhân "khó bảo" sẽ được đặt đứng ở phía trước của một chiếc máy điều hòa không khí trong nhiều giờ, ngày và thậm chí là nhiều năm. Phương pháp tra tấn rùng rợn này không chỉ được CIA sử dụng mà còn được nhiều cơ quan, tổ chức khác tại Mỹ áp dụng. Trường hợp đầu tiên được ghi nhận phải chịu hình thức tra tấn kinh hoàng trên là vào năm 1981. Khi đó, nhân viên an ninh tại trại cải tạo quốc gia Parchman Mississippi đã giam giữ và tra tấn các nhà hoạt động dân quyền với vòi phun lửa và sau đó quay lại căn phòng lạnh trong 3 ngày.
 
4. Bộ tra tấn móng mèo 9 đuôi 
 
Dụng cụ tra tấn này còn được gọi một cách đơn giản là con mèo. Đây là dụng cụ tra tấn vô cùng rùng rợn. Về cơ bản, dụng cụ này là một cây roi da với 9 chiếc đuôi giống như những chiếc móng vuốt. Chiếc roi da này có thể gây ra những vết thương song song với nhau. Đôi khi người ta còn gắn thêm những quả bóng kim loại nhỏ với gai chi chít vào để tăng thêm độ rùng rợn, mức sát thương khiến tù nhân đau đớn hơn. 
 
5. Treo người ở trên cao 
 
Kiểu tra tấn khủng khiếp này từng được áp dụng nhiều trong thời kỳ Phục hưng và "hồi sinh" vào cuối thế kỷ trước. Hiện nhiều người có thể biết dến nó với tên gọi khác là "treo Palestine". Đây là một hình thức tra tấn mà hai tay của tù nhân sẽ bị cột ra sau lưng bằng 1 sợi dây thừng và sau đó được kéo lên khiến nạn nhân phải chịu cảnh bị treo lơ lửng trên không. Khi các tù nhân đã mệt mỏi và không thể giữ thẳng cho cơ thể, họ sẽ rơi về phía trước và cảm thấy khó khăn trong việc hô hấp. Nạn nhân cuối cùng ở Mỹ phải chịu hình thức tra tấn man rợ trên là Mandel al- Jamadi. Năm 2003, cảnh sát bắt y vì bị cáo buộc tham gia làm chất nổ và khủng bố. Khi đó, phạm nhân này bị đưa đến nhà tù Abu Ghraib và chết trong khi bị tra tấn.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC