Chuyện lạ
 

Những hủ tục gây ám ảnh kinh hoàng cho phụ nữ Ấn Độ


Dưới đây là những hủ tục kỳ lạ của người Ấn Độ gây "ám ảnh kinh hoàng" đến nỗi bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi sao chúng lại vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

http://lichvansu.wap.vn:8080/admin

Giết người vì danh dự

Giết người vì danh dự, một hủ tục khi người ta nghe tên thôi đã đủ “rựng tóc gáy”. Theo đó, nếu một thành viên trong gia đình, dòng họ, cộng đồng làm điều gì đó đi ngược lại với quy tắc, quy định thì có thể họ sẽ bị bài xích, thậm chí bị giết để tránh mang lại tiếng xấu, ô nhục cho gia đình, dòng họ.

Của hồi môn

Cũng giống như các nước phương Đông khác, của hồi môn trong đám cưới trở thành một phong tục tập quán ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người.

Theo phong tục tập quán, vào ngày cưới, gia đình nhà gái sẽ tặng một món quà gì đó cho con gái của mình, chủ yếu là trang sức vàng. Đây được gọi là "Stree-Dhan" tức tài sản của người phụ nữ.

Nhiều cô dâu bị giết hoặc bị tra tấn dã man vì của hồi môn. Nhiều gia đình phải tự sát vì bất lực không có hồi môn cho con gái.

Thiêu sống cô dâu

Ở Ấn Độ, cô dâu có được tôn trọng ở nhà chồng hay không phụ thuộc rất nhiều vào của hồi môn. Nếu không thấy hài lòng với của hôi môn, nhiều gia đình sẵn sàng thiêu sống cô dâu ngay trong ngày cưới.

Mẹ chồng hoặc một thành viên khác trong gia đình nhà chồng sẽ đổ dầu ăn lên khắp người cô dâu rồi tự tay châm lửa. Tỷ lệ sống sót của những cô dâu trong hủ tục “đốt cô dâu” là rất thấp. Một số ít các cô dâu trẻ thoát chết cũng sẽ phải chịu tra tấn, ngược đãi, mắng nhiếc của gia đình nhà chồng mà không dám đứng lên khởi tố.

Tảo hôn

Ấn Độ là một quốc gia mà việc tảo hôn còn rất phổ biến, đặc biệt là tại các vùng quê. Dù ai cũng hiểu với những cô gái, chàng trai ở tuổi vị thành niên đặt trên vai chúng trách nhiệm về hôn nhân và gia đình là quá sớm.

Mẹ và con gái chung chồng

Theo truyền thống của bộ tộc Mandi - một bộ tộc theo chế độ mẫu hệ sống tập trung ở vùng núi cao của Bangladesh và Ấn Độ, nếu người mẹ muốn tái giá với người đàn ông khác thì cô con gái cũng phải trở thành một người vợ của người đàn ông đó. Đây không phải là vấn đề phổ biến trong thời đại ngày nay nhưng vẫn còn tồn tại trong số ít gia đình Mandi.

Hủ tục này cũng gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười. Việc mẹ con cùng chung một chồng, sự lằng nhằng giữa mối quan hệ của con mẹ, con con với chung một người đàn ông chưa nói đến, rất nhiều mẹ con vì phải chung đụng cùng một người đàn ông đã dẫn đến sứt mẻ tình cảm, thậm chí quay sang thù hằn nhau.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC