Chuyện lạ
 

Những hủ tục rợn người nhất trên thế giới


Trên thế giới hiện nay vẫn còn tồn tại những hủ tục, những chuyện lạ thế giới đáng sợ mà mới chỉ nghe tới đã khiến cho chúng ta phải rùng mình, ngán ngẩm.

1. Hủ tục cắt các đốt tay của mình để tang cho người thân

Phong tục ghê rợn này có ở vùng thổ địa của đất nước Indonesia. Chỉ cần trong bộ lạc có người nào chết thì thân nhân của người chết phải tự dùng 1 chiếc rìu chặt đi các đốt tay trên cùng của mình để để thể hiện tình yêu thương với người đã chết và cũng là để tang người đã mất, những người này thường có mối quan hệ thân thiết, gắn bó ruột thịt với người chết. Đặc biệt trong hủ tục này nếu người chết là những người tuổi cao trong bộ tộc thì ngón tay người thân bị chặt càng nhều.

hu tuc rung ron

Hủ tục cắt đốt tay rùng rợn

2. Hủ tục ăn thịt người
Ở vùng đất Aghoris miền Bắc Ấn Độ, và cũng là một chi nhánh nhỏ của Ấn Độ giáo, con người nơi đây được coi là đã quen với một hủ tục ghê rợn đó là ăn thịt của những người đã chết. Cách thức mà họ ăn cũng vô cùng đặc biệt, họ không hề sào nấu thịt để cứ để như thế mà ăn sống trực tiếp thịt người cùng với gỏi. Những người dân nơi đây luôn tin rằng ăn thịt người chết có thể giúp họ sống trường sinh bất lão.

3. Hủ tục cắt bao quy đầu

Ở miền Bắc thành phố Mpumalanga, Nam Phi tập tục cắt bao quy đầu cho nam giới để trở thành người lớn là hủ tục đã được duy trì suốt hàng trăm năm qua. Những đứa trẻ khi tới tuổi từ 10 đến 15 tuổi phải thực hiện nghi lễ hà khắc và đâu đớn này. Hủ tục này kéo dài trong thời gian 3 tuần, chúng sẽ được bôi lên người một lớp đất sét đỏ trước khi phải tự sống thời gian dài trong các bụi cây với thân mình trần truồng hoặc có rất ít quần áo.

Trong suốt quãng thời gian này, những đứa trẻ phải tự tìm cách để sinh tồn bởi vì hoàn toàn không có bất cứ sự giúp đỡ của cha mẹ hay dân làng. Sau khi chúng sống sót trong thử thách sinh tồn khắc nghiệt này, những đứa bé sẽ phải chịu đau đớn bị cắt bao quy đầu để hoàn tất nghi lễ trưởng thành.

4. Hủ tục ăn tro người quá cố

Bộ tộc kỳ lạ Yanomami là một nhóm sắc tộc người da đỏ bản địa ở vùng rừng rậm Amazon nằm ở khu vực biên giới giữa Venezuela và Brasil với dân số khoảng 20.000 người và tổ chức sống thành khoảng 200–250 ngôi làng và tạo thành các nhóm bộ lạc lớn nhất trong khu vực rừng Amazon, họ sống tương đối biệt lập với bên ngoài.

Bộ lạc này có hủ tục kỳ lạ đó là ăn, uống tro cốt của người chết. Bộ lạc này tin rằng xung quanh họ luôn có sự tồn tại của thế giới linh hồn. Khi một người trong bộ lạc chết đi, họ sẽ tìm cách để giữ linh hồn người đó ở lại. Để làm được điều đó không còn cách nào khác, là khiến thân xác người chết được hòa nhập với thân xác người sống cho nên khi người trong bộ lạc chết đi, dân làng sẽ tiến hành đốt xác và ăn tro cốt của người chết.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC