Chuyện lạ
 

Những món ăn kinh dị nhất thế giới


Chuyện lạ có thật về các món ăn kinh dị trên thế giới. Dưới đây là 4 món ăn mà chỉ nghe thấy tên thôi bạn có thể sẽ thấy chết khiếp và không dám ăn. Thế nhưng với nhiều người đây lại là những món ăn hết sức hấp dẫn.

1. Giòi pho mát

Vùng đất Sardinia thuộc khu vực Italy có một món ăn khá kinh dị có tên Casu marzu hay còn có tên gọi khác là món giòi pho mát truyền thống với hàng nghìn con giòi sống nhung nhúc trong miếng pho mát đó.

mon an kinh di

Giòi pho mát - Món ăn kinh dị

Món ăn Casu marzu có nguồn gốc từ pho mát Pecorino, một loại pho mát được làm từ sữa cừu. Quy trình chế biến Casu marzu bắt đầu bằng việc để nguyên cả miếng pho mát Pecorino ngoài trời cho loài ruồi Piophila tự do đẻ trứng trong miếng pho mát. Một con ruồi Piophila cái có thể đẻ đến 500 quả trứng một lúc. Những quả trứng này nở và những con giòi bắt đầu ăn miếng pho mát. Axit từ hệ thống tiêu hóa của những con giòi sẽ làm cho lượng chất mỡ của miếng pho mát bị phá vỡ và làm cho nó trở lên rất mềm. Lúc này người ta có thể bắt đầu ăn miếng pho mát. Người ta tính toán trung bình một miếng casu marzu sẽ chứa hàng nghìn con giòi. Những con con giòi này dài khoảng 8 mm, thậm chí khi bị đụng vào chúng có thể dài đến 15 cm. Khi ăn, một số người vứt bỏ những con giòi đó đi trong khi một số người khác lại không.

2. Trứng luộc bằng nước tiểu

Đến với tỉnh Chiết Giang, đất nước Trung Quốc, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức một món ăn khá kỳ lạ ở nơi đây, đó là món “trứng luộc bằng nước tiểu bé trai” với giá chỉ 3,6 USD một quả trứng.

Để có được những quả trứng kiểu này, người ta phải ngâm và luộc trứng bằng nước tiểu của các cậu bé mới lớn. Hàng ngày, những người bán hàng sẽ đi thu thập nước tiểu từ các trường học, nếu là nước tiểu của các bé trai càng nhỏ tuổi thì càng tốt. Sau đó người ta sẽ đun sôi những quả trứng còn nguyên vỏ trong nước tiểu thu được và khi trứng chín họ sẽ bóc lớp vỏ của chúng rồi lại đun sôi trứng đã bóc vỏ trong nước tiểu một ngày một đêm tiếp theo. Món ăn kỳ lạ này được người dân địa phương gọi là Tong Zi Dan (hay còn gọi là trứng cậu bé). Tong Zi Dan không chỉ là một món ăn đặc biệt mà còn là một phương thuốc chữa bệnh rất có lợi cho sức khỏe. Hàng trăm năm qua, người dân một số cùng ở Trung Quốc vẫn áp dụng bài thuốc này như một bài thuốc gia truyền quý báu. Ngày nay, món ăn đặc biệt này được nhiều người ở đây ưa chuộng tới mức họ còn không có đủ trứng để đáp ứng cho nhu cầu của họ.

3. Thịt cá thối Lutefish

Thịt cá thối là một món ăn truyền thống của người Na Uy được làm từ loài cá tuyết đặc trưng.

Cá sau khi được bắt sẽ ngâm trong dung dịch nước giặt quần áo hoặc chất kiềm để tẩy sạch lò vi sóng hay đồ gia dụng trong nhiều ngày cho đến khi da cá bị phân hủy thành màu bàng bạc. Lúc này, thịt cá cũng bị phân hủy phần nào và sẽ có mùi rất khó chịu, chảy nước nhơn nhớt.

4. Cá mập lên men

Cá mập lên men là một món ăn đặc sản của đất nước cộng hòa Iceland. Cá mập sau bắt được sẽ moi hết ruột và được đặt vào trong một hố nông ở trên cát, sau đó sẽ phủ cát sỏi và dùng đá chặn lên. Sau 6 tới 12 tuần, quá trình lên men bên trong sẽ diễn ra.

Sau khi đã lên men, thịt cá mập được người dân đem phơi khô trong nhiều tháng. Món ăn này chỉ được dọn ăn với những miếng nhỏ. Dù vậy, với những người lần đầu tiên được nếm thử sẽ thấy không dễ chịu chút nào với vị của món ăn này, nó rất hăng và nồng.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC