Chuyện lạ
 

Những vị pháp sư bí ẩn có thật trên thế giới


Những vị pháp sư chuyên nghiên cứu bộ môn nghệ thuật thần bí để tìm lời giải đáp cho những sự vật và các hiện tượng của thế giới khi khoa học chưa đến với loài người. Những người này không chỉ có trong tưởng tượng hay trong các tiểu thuyết mà đều có thật trong lịch sử. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những vị pháp sư có thật, xuất hiện trong lịch sử nhé!

1. Mother Shipton (1488 – 1561)

Pháp sư Mother Shipton là một người phụ nữ thông minh và có năng khiếu tiên tri từ khi bà còn nhỏ. Năm 24 tuổi bà lấy chồng làm thợ mộc. Bà nổi tiếng từ rất sớm qua những bài thơ tiên tri về nhiều chuyện lạ đương thời như tiên đoán trúng việc vua Henry VIII xâm lăng miền bắc Pháp năm 1513, hay đoán đúng việc Công tước Duke of Suffolk bị chém đầu.

phap su bi an

Pháp sư bí ẩn

Thầy pháp sư Mother Shipton bị giáo quyền địa phương đe dọa vì dám tiên đoán Hồng Y Wolsey bị chết sớm. Hồng Y Wolsey khi đó đã cử hai Giám mục tới tận nơi để cảnh cáo và dọa sẽ ném pháp sư Mother Shipton vào lửa thiêu sống như thiêu phù thủy. Khi đó bà đã thản nhiên rút chiếc khăn quàng ném vào trong lò than đang bốc lửa rồi nói "Để xem, nếu như chiếc khăn quàng này cháy thì thân ta mới bị chết cháy!" Ít phút sau, bà kéo chiếc khăn quàng ra khỏi lò than mà vẫn còn nguyên vẹn không bị cháy một sợi len nào.

Mãi cho tới năm 1647 các lời tiên tri của vị pháp sư này mới được thu thập lại và in thành tập Collection of Prophecies. Người ta nói rằng có tới 18 bài đã xảy ra đúng như lời pháp sư tiên đoán, kể cả vụ cháy lớn thiêu hủy thành phố London vào năm 1666.

2. Paracelsus (1493 - 1541)

Paracelsus là bút danh của pháp sư Theophrastus Bombastus, ông vốn là một vị bác sĩ người Thụy Sĩ, cũng là người được xem là cha đẻ của ngành y học hiện đại và ông còn được cả thế giới biết đến như là một nhà tử vi học, một pháp sư bí ẩn.

Trong những năm 1510 và 1524, ông thường đi lang thang khắp châu Âu, Nga và cả vùng Trung Đông, vừa hành nghề y vừa trang bị thêm cho mình kiến thức về thuật giả kim cổ xưa. Có nhiều nhận định cho rằng pháp sư Paracelsus học được phép thuật ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), trong các sách ông viết về y dược đã đưa ra nhận định bệnh tật trên thân thể con người là do ý của Chúa.

3. Michel de Nostredame (1503- 1566)

Michel de Nostredame được coi là một trong những nhà tiên tri pháp sư nổi tiếng nhất trong lịch sử của nhân loại, ông có khả năng đặc biệt, đoán vận mệnh thế giới trong một khoảng thời gian dài, thậm chí lên đến đến vài thế kỷ. Những lời tiên đoán của ông được thể hiện dưới dạng những bài thơ tứ tuyệt có vần.

Những lời tiên đoán của pháp sư Nostradamus về những biến cố trọng đại của thế giới như các dịch bệnh, chiến tranh và có cả các thiên tai khủng khiếp, hầu hết tất cả đều được chứng minh trong thực tế.

4. John Dee (1527- 1608)

John Dee được nhớ tới như một nhà toán học, một pháp sư, thiên văn học, và là cố vấn cho nữ hoàng Anh Elizabeth I. Ngoài ra, ông cũng hiểu sau rộng về thuật bói toán, giả kim. Ông được xem như là một pháp sư đứng giữa ranh giới của khoa học và ma thuật.

Ông được xem là một trong những người hiểu biết nhất thời đó, là một nhà nghiên cứu thiên văn đáng kính và là một nhà hàng hải số một. Cùng trong thời gian đó, vị pháp sư này đắm chìm trong những nghiên cứu về ma thuật cũng như về triết học luyện kim Cơ Đốc Giáo và cống hiến phần lớn đời mình cho công việc nghiên cứu này.

Vị pháp sư này cho rằng mình đã từng “tiếp xúc với các thiên thần” qua một quả cầu thạch anh. Ông cũng có niềm tin vào thứ gọi là “sức mạnh thiên thần” và cho rằng sức mạnh đó hoàn toàn có thể luyện được. Theo lời pháp sư John, con người ẩn chứa bên trong mình một sức mạnh vô cùng lớn, chưa được khám phá.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC