Chuyện lạ
 

Những việc bạn có thể gặp phải sau khi... chết


Khoa học hiện đại ngày nay vẫn chưa giải thích được chuyện lạ đó là việc có thực sự tồn tại một thế giới gọi là “bên kia”?, hay Thiên đàng và Địa ngục – Những nơi mà theo quan niệm tâm linh con người sẽ đến sau khi mình bị chết đi? Câu hỏi này bí ẩn đã được nhân loại đặt ra suốt hàng ngàn năm nay, tuy vậy chưa bao giờ người ta nhận được câu trả lời thỏa đáng, cho dù đã có sự vào cuộc của nền tảng khoa học hiện đại.

Nhiều ý kiến của các chuyên gia về xem tử vi con người thì lại cho rằng, chết là hết, mọi thứ sẽ trở về với “cát bụi" và tất nhiên mọi thắc mắc sẽ chỉ được giải đáp khi con người ta chết đi và tự mình “trải nghiệm”. Song, thực tế vẫn có những người trở về từ cõi chết, và họ đã kể lại cho người trên “trần gian” nghe những câu chuyện kỳ bí, mang chút màu sắc tâm linh và đáng sợ.

1. Thoát xác, hồn bị lìa khỏi xác

hon lia khoi xac

Hồn lìa khỏi xác

“Tôi chợt tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, bỗng nhiên thấy cơ thể thật nhẹ nhàng như có thể bay lên bất cứ lúc nào. Nhưng nhìn lại dưới chân mình, hình dáng của một ai đó giống mình quá đỗi, nằm bất động, mắt nhắm nghiền, mặc cho mọi người than khóc xung quanh… Cho đến lúc ấy, tôi mới nhận ra rằng mình đã chết.” – Lời kể của một người trở về từ cõi chết.

2. Vẫn nhìn thấy được mọi thứ xung quanh và nghe thấy những gì người xung quanh nói

Nhiều người sau khi trở về từ cõi chết họ kể lại rằng, mình vẫn có thể cảm nhận được tình yêu, nhìn thấy, nghe thấy người thân đang than khóc vì họ, gọi họ tỉnh dậy, nhưng chính bản thân họ lúc đó lại vô cùng tỉnh táo và cố gắng tương tác, gọi những người thân, nhưng tất cả mọi nỗ lực đều vô ích. “Tinh thần vô hình ấy” dần dần được cuốn đi theo chiều gió.

3. Về thăm mẹ của mình

Giờ đây trước mắt họ là hình ảnh hiện về của người mẹ thân yêu, văng vẳng bên tai là tiếng ru của mẹ, “con yêu ngủ ngoan nhé”, cho đến ánh mắt lo âu buồn rầu của người mẹ chăm sóc con nhỏ bên giường bệnh. Tất cả những ký ức về mẹ dần hiện về.

Một người kể lại: “Tôi đã đi đến bên phần mộ của mẹ tôi, và ẩn sâu dưới lòng đất kia, tôi nhìn thấy mẹ mình đang mĩm cười, bà ấy còn vẫy tay gọi tôi.”

4. Tiếp tục nhìn thấy tổ tiên, ông bà và những người thân quá cố

Ai cũng có một gia đình, thậm chí là một đại gia đình, và tổ tiên, ông bà đã sẵn sàng đợi bạn ở thế giới bên kia. Nhiều người thậm chí còn không biết rõ mặt của ông bà của mình vì trước khi sinh ra ông bà đã đi xa, nhưng trong khoảnh khắc ấy bỗng nhiên một cảm giác thân thiết kỳ lạ, cùng những bàn tay vẫy gọi vô hình đã kéo bạn đến để cùng đoàn tụ.

5. Hoài niệm lại cuộc sống trần gian

Toàn bộ cuộc sống vui có, buồn có của mấy mươi năm trên thế gian sẽ được “trình chiếu” trước mắt bạn thêm một lần nữa. Một kỉ niệm vui hay một kỷ niệm buồn trong cuộc sống, nhất là những khoảnh khắc in sâu trong tâm trí của bạn nhất sẽ được dừng lại lâu thêm một chút ít.

6. Bay trong cảm giác vô cùng êm dịu và bình yên

Nhiều người đã kể lại rằng, sau khi họ biết mình đã chết, họ nhận thấy mình biết bay, và bay một cách hết sức nhẹ nhàng. Trong không gian tĩnh lặng họ vươn mình vút lên tận 9 tầng mây xanh, thấy được tất cả mọi thứ xung quanh thật mầu nhiệm, họ ngập trong cảm giác êm dịu và bình yên đến tận cùng.

7. Bất giác tiến về phía ánh sáng mờ ảo cuối đường hầm

Sau khi chết bạn bất giác nhìn thấy một luồng ánh sáng mờ ảo ở phía cuối của một đường hầm, và bạn cứ đi, đi mãi theo luồng ánh sáng đó…

8. Sau khi chết sẽ được dẫn dắt bởi những vị thần giám hộ

Khi bạn đi đến cuối đường hầm đó, nơi mà có luồng ánh sáng mạnh mẽ nhất, bạn sẽ nhìn thấy được những vị thần giám hộ. Những vị thần đó có thể là một thiên thần với đôi cánh cùng vòng tròn hào quang trên đỉnh đầu, hoặc cũng có thể là vị thần Chết đầy quyền năng với tấm áo choàng đen, hay đó cũng có thể là Hắc Bạch Vô Thường – những tay sai của Diêm Vương sẽ dẫn bạn đến một nơi xa xăm nào đó… rời xa dương gian.

Và cuối cùng, lẽ dĩ nhiên, những người có thể sống sót và trở về từ cõi chết kể lại rằng họ đã được giải thoát khỏi những vị thần giám hộ, sau đó họ đi ngược trở lại đường hầm, nhảy vút lên trên rồi nhẹ nhàng hạ cánh xuống cơ thể chính mình. Có nhiều trường hợp đặc biệt vì đi quá lâu, thi hài chính họ đã được liệm yên trong chiếc quan tài tối tăm.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC