Chuyện lạ
 

Phát hiện cá đầu Rồng khổng lồ trôi vào bờ biển xứ Thanh


Khám phá chuyện lạ có thật ở Việt Nam.

Một con cá lạ có phần đầu giống đầu rồng dài khoảng 3m, nặng hơn 30kg vừa trôi dạt vào bờ biển ở Thanh Hóa.

Sáng ngày 7/9, khi ngư dân thôn 8 thuộc xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đang ra bờ biển để chuẩn bị ra ngoài khơi đánh cá, thì phát hiện thấy một con cá lạ trôi dạt vào bờ biển. Điều đặc biệt ở đây là con cá này có mang hình thù giống một con rồng. 

ca dau rong khong lo

Cá đầu Rồng khổng lồ

Ngay sau khi phát hiện, các ngư dân ở đây đã ngay lập tức vớt con cá kỳ lạ này lên bờ. Sau một thời gian tìm hiểu nhiều người dân ở đây không thể nhận biết được đây là loại cá gì. Con cá "đầu rồng" này có chiều dài khoảng 3m, nặng hơn 30kg. Trên lưng có một hàng vây màu đỏ, còn thân mình có những đốm đen. Riêng phần đầu và mắt giống hệt đầu rồng. 

Theo phong tục của người dân đi biển, khi thấy xuất hiện cá lạ (người dân trong vùng thường gọi là cá ông hoặc cá bà) nếu còn sống thì ngư dân sẽ đem thả về biển, còn nếu chết thì sẽ xem ngày giờ để tiến hành chôn cất theo nghi lễ trên vùng biển địa phương. 

ca dau rong khong lo 2

Người dân tổ chức chôn cất cá ông theo phong tục địa phương

Phát hiện con cá đã chết nên nhiều ngư dân nơi đây đã thông báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đến 15h chiều cùng ngày, chính quyền địa phương cùng người dân đã chôn cất cá ông theo phong tục của người đi biển.

Khó tin em bé 1 tháng tuổi đã biết nói ở Hà Nội
 
Chuyện lạ em bé 7 tháng tuổi mọc đuôi

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC