Chuyện lạ
 

Rùng mình với lời nguyền của người băng Otzi


Đây là câu chuyện lạ có thật đã được ghi chép lại trong lịch sử về những sự việc kỳ lạ liên quan tới các xác ướp mà theo nhiều người đây là lời người của các xác ướp cổ đại.

Các nhà khoa học đã mất rất nhiều thời gian để làm rõ việc liệu các xác ướp đã yên giấc ngàn thu hàng thế kỷ liệu có đủ sức reo rắc lời nguyền cho hậu thế?

loi nguyen cua nguoi bang

Lời nguyền của người băng

Lời nguyền của người băng

"Người băng Otzi" được khoa học công bố là xác ướp được bảo quản tự nhiên cổ nhất ở châu Âu. Xác ướp này có niên đại vào khoảng hơn 5.300 tuổi.

Một trong những lời nguyền xác ướp nổi tiếng trên thế giới là của "Người băng Otzi". Kể từ khi các nhà khoa học phát hiện ra xác ướp này, đã có rất nhiều người phải bỏ mạng khiến dư luận càng tin rằng, việc các nhà khoa học đánh thức xác ướp sẽ khiến lời nguyền chết chóc trở nên linh nghiệm.

Trong khi các nhà khoa học chưa làm sáng tỏ được hết những câu chuyện bí ẩn về xác ướp này thì dư luận lại đồn đại rằng lời nguyền chết chóc của xác ướp bắt đầu linh nghiệm. Đã có ít nhất 7 người tham gia vào quá trình khai quật và khám nghiệm xác ướp bị chết vì tai nạn bất ngờ hay qua đời do những căn bệnh nan y vô cùng hiếm gặp.

Một trong những nạn nhân đầu tiên trong số đó là tiến sỹ Rainer Henn thuộc đội nghiên cứu xác ướp. Năm 1993, ông đã lái xe và đâm vào một chiếc ô tô khác và chết ngay tại hiện trường khi đến tham dự buổi hội thảo về "Người băng Otzi”. Khi đó, cơ quan chức năng đã không thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này.

Những nạn nhân lần lượt tiếp theo là nhà leo núi Kurt Fritz – người đã đưa tiến sĩ Henn tới khu vực tìm ra xác ướp bị vùi chết trong trận bão tuyết. Sau đó, người đã công bố cho cả thế giới về xác ướp hoàn mỹ là nhà làm phim Rainer Hoelzl cũng qua đời vì một căn bệnh kỳ lạ. Ngay cả người có công giúp tìm ra xác ướp này là ông Helmut Simon cũng qua đời ngay sau khi nhận được tiền thưởng 2 ngày vì đã có công phát hiện ra "Người băng Otzi". Thêm nhiều người khác làm việc với xác ướp cũng chết một cách đầy bí ẩn. Hàng loạt sự ra đi của "người trong cuộc" khiến dư luận càng tin rằng, lời nguyền của "Người băng Otzi” là có thật.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC