Chuyện lạ
 

Sốc với cậu bé 4 tuổi trong hình hài của một ông lão


Một cậu bé 4 tuổi ở Bangladesh dưới hình hài của ông lão 80 tuổi do bị mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp trên thế giới.

Cậu bé Bayezid Hossain, 4 tuổi, hiện đang sinh sống tại một ngôi làng ở ngoại ô thành phố Magura, Bangladesh, mắc phải một căn bệnh lạ khiến cho cậu có các triệu chứng như bị sưng mặt, mắt hõm sâu, da nhão, hay đau khớp, bí tiểu, răng móm và yếu.

Bayezid bị cho là mắc phải hội chứng di truyền hiếm gặp có tên gọi Progeria, căn bệnh này khiến cơ thể lão hóa nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Mọi người cùng làng thường tỏ thái độ xa lánh Bayezid và những đứa trẻ trong làng cũng rất sợ phải chơi với cậu.

Theo thống kê các bệnh nhân mắc hội chứng Progeria thường bị tử vong do mắc bệnh đau tim hay bị đột quỵ ở độ tuổi trung bình khoảng 13 tuổi. Bayezid cũng mắc cả chứng bệnh nhão da (cutis laxa), khiến da của cậu nhão và nhăn như ông già.

Mẹ của Bayezid, cô Tripti Khatun, 18 tuổi, cho biết rằng cô cũng rất ngạc nhiên về sự thông minh của con trai mình, nhưng cũng cảm thấy rất đau khổ với ngoại hình dị dạng không giống ai của cậu bé. Bayezid hiện không đi học, nhưng cậu bé rất thích chơi bóng đá, vẽ tranh, đập vỡ đồ chơi rồi sau đó có thể sửa chữa chúng bình thường.

"Bayezid chỉ bắt đầu biết đi khi cậu được 3 tuổi. Thể chất của con trai tôi phát triển không được bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng cậu bé lại thừa hưởng trí thông minh và hiểu biết hơn những đứa trẻ khác cùng lứa tuổi", cô Tripti nói.

Khi Bayezid chào đời tại một bệnh viện công vào năm 2012, Tripti và chồng Lovelu Hossain, 22 tuổi, đã cảm thấy hoàn toàn tuyệt vọng vì các bác sĩ nói rằng họ không có cách nào để có thể chữa bệnh cho cậu bé cả.

Sau khi trở về nhà, thông tin về đứa trẻ dị dạng đã nhanh chóng bị lan đi khắp làng và người dân phải xếp hàng bên ngoài nhà cô Tripti xem Bayezid, nhưng không ai có thể giúp đỡ cho gia đình cô. 

vat-pham-phong-thuy-may-man

hotline-lien-he-mua-hang

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC