Chuyện lạ
 

Sốc với nhà hàng bán bia chiết xuất từ lông rốn


Trang blog của công ty viết: 'Ý tưởng của chúng tôi là lấy lông vùng rốn của chính những người đứng đầu thành lập ra công ty để cùng chưng cất với men bia.

Một công ty ở Úc chuẩn bị khai trương loại bia đặc biệt có chiết xuất từ lông rốn của các nhà sáng lập ra công ty bia.

Loại bia này dự kiến sẽ được trưng bày tại lễ hội bia của Úc năm 2016 (Great Australasian Beer Spectapular 2016) diễn ra trong tháng này.

Trang blog của công ty viết: 'Ý tưởng của chúng tôi là lấy lông vùng rốn của chính những người đứng đầu thành lập ra công ty để cùng chưng cất với men bia.
Chúng tôi đang thực sự háo hức chờ xem những phản hồi của người yêu thích bia đối với ý tưởng sản xuất loại bia mới này như thế nào.
Nhiều người luôn đặt ra câu hỏi tại sao chúng tôi lại có ý tưởng điên rồ như thế nhưng chúng tôi nghĩ tại sao lại không thử?'.
Để sản xuất ra dòng bia này, 3 nhà đồng sáng lập ra công ty, ông Doug Bremner, Brendan Baker và Matthew Boustead đã lấy lông ở lỗ rốn của họ đặt vào một đĩa thạch, loại đĩa bằng thủy tinh hoặc chất dẻo thường dùng trong phòng thí nghiệm.


Họ chưng cất chúng và nhận thấy những điều thú vị xuất hiện, bao gồm cả nấm men.
Ông Bremner nói rằng những sợi lông và nấm men được kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo tất cả đều vô trùng.
Vì vậy, những cốc bia làm ra có vẻ 'kinh tởm' nhưng chúng tôi đảm bảo chúng hoàn hoàn an toàn cho người dùng.

Về mùi vị của bia, ông Bremner cho biết : 'Dòng bia này có chất lượng giống như bia của Bỉ với những vị đặc trưng như cay, mùi đinh hương và thoảng hương chuối.
Ngoài ra còn thêm vị cam đam mê và các hạt ngò bổ sung vào men bia. Lúa mạch, bột mì, yến mạch và lúa mạch đen được trộn với nhau làm men'.
Đây không phải lần đầu tiên 3 người bạn này tìm cách thử nghiệm những ý tưởng mới lạ.
Họ từng thử nghiệm bia ngỗng đen, một loại bia chua kiểu Đức có vị mặn. Nếu 'bia lông rốn' nhận được phản hồi tốt, họ sẽ lên kế hoạch đưa bia bán khắp Melbourne, Úc.
'Một khi bạn đã yêu bia thì bất kể nó làm từ gì đi chăng nữa, thì người ta vẫn ngồi lại và thưởng thức bia một cách ngon lành'.
Họ còn đảm bảo rằng nếu các cơ sở sản xuất bia của công ty dùng hết lượng lông rốn thì họ có thể liên lạc ngay với Graham Parker để lấy thêm.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC