Chuyện lạ
 

Tục lệ Ấu Dâm đáng sợ trên thế giới


 Trên thế giới luôn tồn tại những tục lệ, những chuyện lạ có thật về hôn nhân, như kết hôn với thần linh, ấu hôn...

1. Ấu hôn - Kết hôn với trẻ em

Châu Âu thời kỳ Trung cổ có tục lệ cho phép các bé gái từ 12 tuổi được phép kết hôn. Ngoài ra, các bé gái khi đủ tuổi từ 5 - 7 tuổi được coi là đủ điều kiện để đi đến hôn nhân. Ngay khi kết hôn, những bé gái này sẽ được đối xử bình đẳng như một người lớn. Ngày nay mặc dù tập tục ấu hôn đã được quét sạch khỏi châu Âu nhưng ở nhiều vùng thuộc các nước đang phát triển, tình trạng này vẫn diễn ra khi những bé gái bị bán để kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi hơn mình nhiều, thậm chí lớn hơn tuổi của cha mình nhằm mang lại vận may kinh doanh cho gia đình họ.

ket hon voi tre em

Ấu hôn - Kết hôn với trẻ em

Nạn ấu dâm ở các bé gái mới dậy thì thường diễn ra phổ biến tại vùng Sahara, Nam Phi và trong thế giới Hồi giáo. Đặc biệt là ở đất nước Yemen, đất nước nghèo nhất thế giới Ả Rập. Tại những vùng nông thôn của nước này, nhiều bé gái kết hôn khi mới lên 8.

2. Devadasi - Kết hôn với với thần linh

Hình thức hôn nhân kỳ lạ này xuất hiện tại khu vực phía Nam Ấn Độ, theo đó một cô gái trẻ sẽ kết hôn với một vị thần linh trong truyền thuyết hoặc một ngôi đền. Từ devadasi dịch ra có nghĩa là "người phục vụ thần linh". Theo phong tục này một số bé gái sau khi xem ngày sinh kỹ lưỡng sẽ được cho kết hôn với thần linh trước khi cô bé chào đời. Sau đó những bé gái này phải trở nên thật hấp dẫn, chăm chỉ, thông minh và múa giỏi.

Nhiệm vụ của các bé gái này là múa hát vào mỗi sáng và tối cho các vị thần, đổi lại họ sẽ nhận được công quả từ các tín đồ quyên góp trong đền. Ngoài ra các cô gái còn được chào đón tại các đám cưới với hy vọng sẽ mang lại những điều tốt lành cho các cặp đôi mới cưới. Những "devadas" được tôn trọng và có địa vị cao trong xã hội so với những người phụ nữ thông thường.

Tuy nhiên hiện nay, devadasi đã bị vấy bẩn và trở thành một hình thức mại dâm cho những thầy tu và những kẻ lắm tiền nhằm kiếm chác cho các ngôi đền vùng nông thôn. Những cô gái con nhà nghèo hoặc có địa vị thấp sẽ bị bán vào các ngôi đền và giao dịch mại dâm một cách kín đáo. Những cô gái này thường được gọi là jogini và bị cấm kết hôn, bởi tình yêu của họ đã dành hết cho các thần linh hoặc nữ thần.

3. Tongqi - cưới vợ cho những người đồng tính

Hôn nhân và có con nối dõi đang trở thành một áp lực lớn và nở rộ trong xã hội Trung Quốc hiện nay, đặc biệt là đối với những người đồng tính nam, là con một trong các gia đình phổ biến ở đất nước đông dân nhất thế giới này. Giải pháp đưa ra cho những người đồng tính nam là cưới một người người vợ dị tính, hôn nhân này được gọi là tongqi/đồng thê, kết hợp của chữ "đồng chí" (đồng tính) và chữ "thê tử" (vợ).

Tuy nhiên loại kết hôn này cũng có mặt trái của nó. Đó là người phụ nữ khi kết hôn thường không biết gì về xu hướng tình dục của chồng trước khi lấy, kết quả là họ không được thỏa mãn trong chuyện vợ chồng.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC