Chuyện lạ
 

Vết bớt trên cơ thể và những câu chuyện kỳ bí


Những câu chuyện lạ Việt Nam có thật và lời giải khoa học về vết bớt.
Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao một số người khi sinh ra đã có trên da một vết được gọi là bớt bẩm sinh, nhưng một số người khác lại không có. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho sự bí ẩn về những chiếc bớt này.

Vết bớt là gì và tại sao lại có sự xuất hiện của chúng?

Những vết bớt được tạo thành do sự kết tụ lại của các mạch máu. Chúng có thể phẳng hay gồ ghề, màu hồng, màu đỏ hay xanh nhạt.

vot bot

Vết bớt

Khoảng hơn 10% các em bé sơ sinh có vết bớt này và chúng có thể xuất hiện trong vài tuần đầu tiên sau khi sinh.

Cho tới nay, nguyên nhân chính xác tại sao lại xuất hiện vết bớt vẫn chưa được biết rõ. Hầu hết các vết bớt không di truyền, cũng như chúng không phải do bất cứ ảnh hưởng nào trong quá trình mang thai của bà mẹ.

Câu hỏi lớn nhất mà mọi người thắc mắc đó chính là vì sao bớt lại mọc chỗ này mà không phải chỗ khác, màu này mà không phải là màu kia.

Những lời đồn đại…

Một số ý kiến cho rằng, khi người mẹ bị một thứ gì đó tác động gây ra một cảm xúc mạnh mẽ trong thời gian mang thai, em bé sẽ được sinh ra với một vết bớt.

Chưa dừng lại ở đó, nếu trong thời gian ấy, người phụ nữ chạm nhiều vào đâu thì vết bớt sẽ hiện ra ở phần tương ứng trên cơ thể đứa bé. Như trong truyền thuyết ở Iran, phụ nữ sờ vào bụng mình khi xem nhật thực thì con cô ta sẽ có một vết bớt.

Một câu chuyện đồn miệng khác thì lại lý giải màu sắc của vết bớt như sau, nếu trước khi sinh người mẹ thích ăn gì nhiều thì vết bớt sẽ mang theo màu sắc của đồ ăn đó.

Theo đó, em bé có một vết bớt màu đỏ, trong thời gian mang thai người mẹ thích ăn dâu tây. Tương tự, nếu như người mẹ thích ăn thạch hay củ cải đường, em bé sẽ có vết màu ố vàng, nếu mẹ ăn chocolate thì nó có màu nâu.

Ngoài lời đồn đại vết bớt là kết quả của cảm xúc, nhật thực, thức ăn, nó còn là điềm báo về tương lai sắp đến. Nhiều nơi trên thế giới tin rằng, những người có vết chàm bên tay phải sẽ giàu có, sung sướng, nhưng nếu bên tay trái người đó sẽ nghèo đói và đi ăn cướp.

Ở những nơi khác, một dấu bớt ở chân trái có nghĩa là người thông minh, trong khi nếu nó bên phải, họ sẽ yêu thích khám phá, mạo hiểm và du lịch.

Một số vết bớt được cũng được cho là liên quan với của cái chết trong một cuộc sống trước đó. Là dấu vết của sự luân hồi. Nhiều câu chuyện mang màu sắc liêu trai về sự luân hồi, ở đó con người sau khi chết sẽ chuyển thành một cơ thể khác.Trong sự thay đổi đó có những dấu vết của cơ thể cũ còn lưu lại tạo thành vết bớt.

Những câu chuyện có thật và lời giải khoa học…

Thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp đứa trẻ sinh ra có thể nói chuyện rõ ràng, xưng là con cái của gia đình khác và trên người những đứa trẻ này có những vết bớt kỳ lạ. Như ở Ấn Độ có một câu chuyện nổi tiếng về cậu bé Titu được đăng trên tạp chí India Today.

Câu chuyện có thật kể về một cậu bé sinh ra với một vết bớt trên thái dương giống hệt một vết sẹo do chấn thương gây ra. Cậu bé luôn miệng kêu với ba mẹ mình rằng, cậu là một người lớn và vừa mới bị bắn chết ở vùng Agra.

Ba mẹ Titu quyết đinh đưa cậu bé tới Agra đề tìm hiểu. Họ kinh ngạc khi cậu bé dẫn đường tới nhà một người đàn ông chết cách đây vài năm vì bị cướp tấn công, Titu còn có thể gọi tên vanh vách những người trong nhà và kể kỉ niệm mà chỉ người trong gia đình kia mới biết.

Giáo sư Ian Stevenson giáo sư tâm thần học nổi tiếng người Pháp đã nghiên cứu 10.623 trường hợp về hiện tượng đầu thai, luân hồi và ông nhận thấy rằng: Những cá nhân có thể đưa ra bằng chứng về sự tồn tại của mình ở tiền kiếp thường có những vết bớt rất rõ ràng liên quan đến một vài sự kiện trong kiếp trước của họ.

Tuy nhiên, lời giải thực sự về những vết bớt kỳ lạ này vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC