Chuyện lạ
 

Ý tưởng quan tài xanh độc đáo và kỳ lạ


Chuyện lạ có thật với ý tưởng về "quan tài xanh". Mới đây, các nhà thiết kế người Ý đã đưa ra một ý tưởng chôn cất người chết tuy táo bạo nhưng lại có ý nghĩa rất thiết thực đã và đang được rất nhiều người quan tâm, đó là ý tưởng về “quan tài xanh”. Đây là một dự án mang tên The Capsule Mundi của hai nhà thiết kế người Ý là Anna Citelli và Roul Bretzel.

Theo đó, ý tưởng về “quan tài xanh” là một chiếc túi đặc biệt bên trong có những chất giúp phân hủy chất hữu cơ sinh học. Khi đặt người đã chết vào chiếc “quan tài” này, các chất hóa học trên sẽ phân hủy cơ thể người thành các chất dinh dưỡng để nuôi sống cây trồng. Như vậy với ý tưởng đặc biệt này, những người quá cố không hẳn là chết đi mà họ sẽ "hóa" thành một cây xanh. Khi đó, cuộc đời của một con người sẽ thành một vòng tròn khép kín và trở về với nơi “xuất phát”.

quan tai xanh

Ý tưởng quan tài xanh

Theo miêu tả của 2 nhà thiết kế là Anna Citelli và Roul Bretzel, người chết sẽ được đặt vào trong “quan tài” hình con nhộng theo tư thế của một thai nhi, tức là sẽ được nằm co lại. Họ sẽ cho vào bên trong đó đất và một hạt giống cây xanh, hoặc trồng sẵn cây rồi đem chôn cất.

Mặc dù tất cả mới chỉ được nêu ra ở dạng ý tưởng nhưng The Capsule Mundi nhanh chóng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều người. Những người này cho rằng “quan tài xanh” là một cách rất hay và ý nghĩa, khi mà ý tưởng này có thể giúp người ta vừa tưởng niệm những người thân của họ, lại vừa trồng cây xanh để bảo vệ Trái đất. Bởi lẽ theo tín ngưỡng tâm linh, sẽ không ai cho phép chặt đi những cây xanh này trừ khi gia đình của họ muốn.

Rất nhiều người tỏ ra phấn khích với viễn cảnh những khu nghĩa trang được trồng đầy nấm mồ sẽ thay thế bằng các công viên cây xanh. Họ sẽ cảm thấy thoải mái, cảm thấy được an ủi hơn mỗi khi đến thăm người những người thân của mình.

Còn theo các nhà bảo vệ môi trường, hình thức "quan tài xanh" này sẽ giúp số lượng cây xanh được trồng tăng lên. Và thay vì việc đốn hạ cây trong rừng để làm nơi chôn cất, thì đến cuối đời, con người ta vẫn còn giúp ích bằng việc trở thành nguồn sống cho các cây xanh mới trồng.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC