Giải mã giấc mơ
 

Điềm báo từ những giấc mơ thường xuyên nhất của con người


Những giấc mơ có thể nói là trải nghiệm bí ẩn nhất của con người. Điều đặc biệt hơn là những giấc mơ tưởng chừng vô thưởng vô phạt dường như có một ý nghĩa nào đó, như một sự phản chiếu của tiềm thức và những gì xảy ra trong cuộc sống của mỗi người. 

Mơ là một điều gì đó diễn ra rất bình thường, có người vui vẻ, nhưng có người lạ thấy sợ hãi sau khi thức giấc. Và ai đó cũng đều băn khoăn rằng liệu “mơ” có xảy ra ngoài thực tế không. Điều này thì chưa ai chứng minh được. Tuy nhiên cũng như khoa học về tử vi tướng số, lấy tần suất số lần xảy ra “đúng” được lập đi lập lại là một đáp án giải mã giấc mơ đúng cho 1 vấn đề sau này được đề cập đến.

1. Mơ thấy mình khoả thân

Giấc mơ khoả thân không hề gợi cảm chút nào, cảnh thường thấy là khi bạn đang làm một việc gì đó quan trọng như đang thuyết trình, đang ở giữa đám đông hay một sự kiện đặc biệt, bất chợt nhìn xuống và nhận ra mình chẳng mặc gì trên người. Hầu hết các chuyên gia cho rằng giấc mơ này đại diện cho sự tổn thương sâu sắc hay một sự xấu hổ sâu xa từ bên trong. Bạn đang cảm thấy lo lắng về việc bị phơi bày hoặc nhạo báng từ người khác.

Thông thường, giấc mơ khoả thân xuất hiện khi bạn đang có một bước chuyển lớn. như mới tốt nghiệp, chuyển chỗ làm, xin được việc, có cơ hội mới… Cũng có thể bạn cố gắng thể hiện không đúng với bản thân mình. Nhìn chung, giấc mơ này phản ánh sự thiếu tự tin, tỏ ra ngờ vực về bản thân.

2. Mơ thấy mình đang rơi

Giấc mơ rơi là một trong những giấc mơ hay gặp nhất trong số tất cả các giấc mơ ta trải qua trong đời. Nó được cho là xuất hiện khi trong cuộc sống của bạn có những việc vượt khỏi tầm kiểm soát, dù đó là công việc, tài chính, hôn nhân hay mối quan hệ của mình. Giấc mơ rơi đặc biệt hay xảy ra khi bạn mất đi một thứ gì đó trong cuộc sống, và giấc mơ này đặc biệt phổ biến ở những người đang bị trầm cảm. Khi mơ thấy mình đang rơi, bạn có lẽ đang có vấn đề cần phải giải quyết.

3. Mơ thấy mình không thể chạy

Trong giấc mơ này, bạn thấy mình dù cố gắng tới mấy cũng không thể bỏ chạy được. Dường như có một rào cản vô hình mà bạn không thể nào vượt qua được. Giấc mơ này được cho là xuất hiện khi bạn đang đau khổ vì thiếu tự tin hay tự trọng, hoặc khi bạn đang bất lực trong một tình huống nào đó của cuộc sống. Nếu bạn thấy giấc mơ kiểu này không thoải mái, thì có một cách đơn giản để cải thiện, đó là tự nhủ sẽ cố gắng tin vào bản thân mình nhiều hơn.

4. Mơ thấy quay lại trường học và thi trượt

Giấc mơ này có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào, dù bạn đang nghỉ hè, hay đã tốt nghiệp, hay đã ra trường cả chục năm trước. Nhiều người vẫn mơ thấy mình quay lại trường đại học và lo lắng rằng mình không thể nào ra trường được.

Thông thường, giấc mơ này thường liên quan đến công việc của bạn. Trường học ở đây chính là nghề nghiệp của bạn, nên giấc mơ thất bại ở trường học có thể truy nguyên từ nỗi sợ hãi có điều xấu sẽ xảy ra ở nơi làm việc. Có điều, giấc mơ trường học có lẽ là nhẹ nhàng và dễ dàng hơn là thực tế công sở nhiều.

5. Mơ thấy bị ai hay thứ gì đuổi theo

Bạn đang căng thẳng đấy, nếu tối qua bạn mơ thấy mình bị đuổi bắt. Bạn đang khó chịu và cố gắng tránh đối đầu với ai đó hay cái gì đó trong cuộc sống. Khi bạn dám dừng lại và đối mặt với nó, có thể bạn sẽ không mơ thấy giấc mơ này nữa. Và sau đó thì bạn có thể sẽ mơ thấy những giấc mơ đặc sắc hơn như rụng răng hoặc khoả thân giữa đám đông chẳng hạn.

6. Mơ thấy mình đang bay

Hầu hết những giấc mơ bay mang đến cảm giác dễ chịu, hạnh phúc và phấn khởi. Đây là loại giấc mơ tỉnh, tức là bạn ý thức được rằng bạn đang mơ. Trong những giấc mơ kiểu này, chúng ta có thể kiểm soát được cốt truyện và các tình huống xảy ra trong giấc mơ, và chính vì tính chất này, nhiều người sử dụng giấc mơ của mình để dựng nên những tưởng tượng về những việc họ không thể làm được trong cuộc sống thực, như bay, nhào lộn trên không hoặc lái xe như phim. Giấc mơ kiểu này thường chẳng có ý nghĩa bí ẩn gì, chỉ đơn giản là nó giúp bạn tự trả lời câu hỏi “nếu có siêu năng lực, bạn sẽ chọn năng lực nào?” mà thôi.

7. Mơ thấy thức giấc dù vẫn ngủ

Đây cũng là giấc mơ rất thường gặp, nó xảy ra khi bạn nghĩ rằng mình đã dậy rồi và bắt đầu làm mọi việc thường nhật của mình như đánh răng rửa mặt, kiểm tra điện thoại, uống cà phê và mặc quần áo đi làm. Giấc mơ “thức giả” xuất hiện khi bạn đang rất lo lắng về những ngày sắp tới và bạn làm mọi thứ để tránh né nó. Nó xảy ra khi bạn gần như tỉnh táo, nhưng vẫn chưa thức hoàn toàn. Cảm giác thức của giấc mơ này là rất thật nên để kiểm tra xem mình đang mơ hay thật, bạn hãy chú ý vào một thông tin cụ thể chi tiết trong đầu mình, chẳng hạn số điện thoại của bạn, hay giờ họp giao ban tuần này, hay một cuộc hẹn cụ thể nào đó. Nếu bạn không thể truy xuất được thông tin, tức là bạn vẫn đang mơ và nằm nguyên trên giường chứ chưa dậy đâu.

8. Mơ thấy phải đi tiểu

Nếu bỏ qua giả thuyết liên quan đến tình dục của Freud thì giấc mơ này chỉ có một ý nghĩa thôi, đó là bạn đang thực sự rất cần phải “xả nước cứu thân”. Hãy cố bật dậy đi tiểu ngay nếu không muốn hôm sau vừa đau khổ giặt chăn chiếu vừa xấu hổ nhục nhã không còn gì để nói.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC