Giải mã giấc mơ
 

Giải mã 9 giấc mơ cảnh báo bệnh tật bạn cần chú ý


Giải mã giấc mơ, 9 giấc mơ cảnh báo bạn sắp gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe bạn cần lưu ý để có những đề phòng với những căn bệnh nguy hiểm.

Giải mã 9 giấc mơ cảnh báo bệnh tật bạn cần chú ý

Các nhà khoa học qua thời gian dài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giải mã giấc mơ lạ, đặc biệt là 9 giấc mơ cảnh báo bệnh tật dưới đây thực sự có thể cung cấp nhiều manh mối quan trọng về sức khỏe, để giúp chính bạn đề phòng tốt nhất với những căn bệnh quái ác.

Trong thời gian ta chìm vào giấc ngủ, đặc biệt là ở giai đoạn ngủ chưa sâu, các tín hiệu nhẹ thông báo về bệnh lý như cơ thể tăng giảm nhiệt độ, biến động mạch, thay đổi huyết áp… thật ra sẽ đi vào não dễ dàng.

Các tín hiệu bệnh lý này sẽ được chuyển thành hình ảnh xuất hiện trong giấc mơ mà chúng ta hay gặp phải khi ngủ.

Khi bị nhiễm bệnh, cơ thể sẽ có sức đề kháng kém nhưng vẫn đang trong giai đoạn hàn gắn các tổn thương ban đầu tại các lớp mô bộ não vì thế, giấc mơ sẽ có thể nhanh chóng qua đi.

Dần dà, khi não bộ bị tổn thương nghiêm trọng hơn, bệnh tiến triển mạnh thì tần suất các giấc mơ về bệnh tật sẽ nhiều và dày lên, thậm chí là lặp đi lặp lại nhiều lần.

Những giấc mơ cảnh báo bệnh tật cấp độ 1:

1. Ác mộng

Sẽ thường gặp với những người dùng quá nhiều, quá thường xuyên các loại thuốc huyết áp beta, thuộc chữa bệnh tim, thuốc đau nửa đầu hoặc thiếu ngủ trầm trọng.

Các loại thuốc huyết áp dù nặng hay nhẹ đang được dùng rộng rãi có tác dụng mở mạch máu nhưng đồng thời cũng gián tiếp làm thay đổi cân bằng các hóa chất não nhất định nên sẽ tạo ra các cơn ác mộng kinh hoàng.

Những cơn ác mộng đôi khi, hoặc trong một vài trường hợp cũng có thể dự báo cho chúng ta những cơn đau nửa đầu sẽ xảy ra rất nhanh sau đó. Một phần là do chính những cơn đau đầu sẽ tạo biến đổi trong não, gây nên ác mộng. Hoặc chính việc thiếu ngủ sẽ khiến não bộ bị biến đổi khác thường.

2. Giấc mơ tình dục

Xem bói giấc mơ giải mã hững giấc mơ tình dục lành lạnh đôi khi là biểu hiện tích cực của việc nâng cao khả năng sáng tạo. Tuy nhiên nếu giấc mơ này lặp lại quá thường xuyên, cần xem xét về đối tượng xuất hiện trong mơ (đồng giới, dị giới, già hay trẻ, là người thân hay không…) để đưa ra quyết định đi khám chữa tâm lý để giải tỏa bức xúc về tình dục hoặc tâm trạng.

3. Mơ bị tấn công

Đây là điềm báo trong mơ nhắc nhở, rất có thể bạn căn bệnh Alzheimer hay tệ hơn là Parkinson đang tiến tới bạn rất gần.

Hiện tượng bệnh lý này bắt nguồn từ việc rối loạn hành vi giấc ngủ (REM) nhanh chóng gây ra sự đả kích nhất định về chất khiến chủ thể ngủ mơ bị đấm đá hoặc chính họ vô tình gây tổn thương cho bản thân và bạn đời vì hành động bạo liệt trong khi ngủ.

4. Các giấc mơ xấu chủ đề không rõ ràng

Những giấc mơ xấu, chủ đề không rõ ràng cũng là dấu hiệu liên kết với các cơn đau tim hoặc bệnh tim. Nghiên cứu khoa học cho thấy, chính nhịp tim bất thường sẽ làm tăng ác mộng gấp 3 lần do bị giảm nồng độ oxy trong não. Chính vì thế đừng chủ quan mà không đi khám bác sĩ bạn nhé.

5. Mơ nhiều hơn thường lệ

Khi bạn rơi vào tình trạng quá nóng hoặc cơ thể trở nên quá lạnh vào ban đêm, hay bị đau mãn tính hoặc bắt đầu ngưng dùng thuốc chống suy nhược, ắt hẳn bạn sẽ mơ nhiều hơn thường lệ.

Theo các chuyên gia giải mã giấc mơ cho biết, đa phần chúng ta đều trải qua 4 - 6 giấc mơ mỗi đêm nhưng khi tỉnh dậy chỉ có thể nhớ được khoảng 2 - 3 giấc mơ mỗi tuần.

6. Thức giấc quá sớm khi đang mơ

Những người thường xuyên tự mình thức giấc vào buổi sáng sớm, trong khi đây là thời điểm não bộ cần được nghỉ ngơi tối đa và ngủ thật sâu. Cảnh báo rằng, họ thể đang bị thừa cân, trầm cảm hoặc căng thẳng.

9 giấc mộng điển hình báo hiệu các căn bệnh thường gặp trong mơ

1. Mơ thấy tiếng vang kỳ lạ: Khi ngủ mơ có tiếng vang kỳ lạ là điềm báo cho biết thính giác của bạn đang gặp vấn đề hoặc có thể bạn đang mắc căn bệnh nào đó chắc chắn có liên quan đến vấn đề nghe và nhìn.

2. Mơ thấy bị người nào đó hoặc quái vật đánh vào đầu: Giấc mơ này chính là dấu hiệu dự báo bạn rấtcó thể có nguy cơ cao mắc bệnh liên quan tới u não hoặc các bệnh liên quan tới hệ thống thần kinh.

3. Mơ thấy bị ngạt thở hoặc trong mơ thấy mình khò khè thở, khí quản bị vướng:  Nên cảnh giác các bệnh về đường hô hấp.

4. Mơ thấy chính mình rơi từ trên cao xuống được cho là triệu chứng liên quan tới bệnh tim.

5. Mơ thấy bị truy đuổi nhưng kêu không ra tiếng, tim đập nhanh và mạnh: Đây là dấu hiệu tiềm ẩn cho biết, cơ thể bạn đang quá rệu rã và phải lên tiếng vì tim mạch yếu ớt và tuần hoàn máu kém nên máu không cung cấp đủ lên não.

6. Mơ thấy đánh nhau hoặc bị ai đó đánh thì khi tỉnh dậy nếu thấy vị trí bị đánh mà đau thì nên đi khám chữa ngay để kiểm tra chính xác, vì đây là dấu hiệu báo hiệu bộ phận đó của bạn đang có vấn đề.

7. Mơ bị chết đuối hoặc các giấc mơ lầy lội trong nước như bị lũ lụt, đầm lầy, mưa bão… cũng đừng quá sợ hãi, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo thận của bạn có vấn đề.

8. Mơ thấy lửa cháy to, bị bỏng… báo hiệu bạn bị cao huyết áp.

9. Mơ thấy cưỡi trên mây mù, thấy những bộ mặt hung ác, dữ tợn… bạn đang có dấu hiệu bị bệnh ở hệ thống tuần hoàn và hệ thống tiêu hoá.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC