Giải mã giấc mơ
 

Vì sao bạn không thể nhớ lại giấc mơ vừa diễn ra


Tại sao giấc mơ mà bạn vừa trải qua lại không tài nào nhớ được nó và không thể kể lại chi tiết cho dù mình biết rõ vừa mơ điều gì. Hãy cùng xem các nhà khoa học khám phá về điều bí ẩn này nhé!

Bạn đã từng trải qua tình trạng không thể nhớ nổi điều gì về giấc mơ của mình mặc dù trong mơ, bạn tường tận rõ mọi tình tiết, và trong tiềm thức vẫn luôn cố gắng để ghi nhớ chúng. Các nhà khoa học đã đưa ra lời giải thích hiện tượng này có liên quan tới vấn đề sinh hóa của cơ thể. Nếu như bạn muốn giải quyết tình trạng trên, hãy thử một số cách như sau:

- Trước khi đi ngủ, hãy nhắc nhở bản thân rằng "Tôi muốn ghi nhớ giấc mơ này".

- Để trên giường một cuốn sổ nhỏ và cây bút để có thể kịp thời ghi lại chi tiết giấc mơ.

- Nếu bạn bỗng choàng tỉnh giấc giữa đêm, hãy nhơ sviết ngay giấc mơ đó ra cuốn sổ đã chuẩn bị. Bởi nếu bạn chờ đến sáng, bạn sẽ không thể còn nhớ nhiều chi tiết nữa.

- Trước khi thức giấc vào buổi sáng, hãy tập trung hồi tưởng lại giấc mơ và viết chúng lên giấy.

Cho dù bạn chỉ nhớ được vài đoạn bập bõm, thì cũng đừng quên ghi lại chúng vì tất cả những chi tiết dù chưa được trọn vẹn ấy vẫn có tác dụng giúp bạn tái hiện giấc mơ dễ dàng hơn.

Giải mã giấc mơ thấy giấc mơ tái hiện

Một cơn mơ có thể đã từng nhiều lần xuất hiện trong giấc ngủ của bạn? Loại giấc mơ này cũng rất phổ biến, có thể hiểu đây là một dạng của ác mộng và khiến bạn nhớ khá rõ ràng và lâu dài.Bạn nghĩ rằng những giấc mơ ấy giống hệt nhau, nhưng thực ra nó chỉ giống nhau về 1 vài điểm ở hoàn cảnh, môi trường thôi còn có nhiều chi tiết khác đã có sự thay đổi. Chẳng hạn, bạn thấy mình bị đuổi bắt rất ráo riết, nhưng nếu nhớ kĩ lại một chút, bạn sẽ thấy những người đang đuổi theo bạn là khác nhau. Chứng tỏ trong cuộc sống thực, có thể vì bạn đang cố gắng trốn tránh một điều gì đó và vẫn chưa tìm ra cách gì giải quyết vấn đề, nên giấc mơ là phản ánh đúng tâm trạng này, chúng sẽ được lặp lại cho tới khi bạn đối mặt được với vấn đề mới kết thúc.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC