Kinh Phật - Chú Đại Bi
 

4 bước làm thay đổi vận mệnh theo lời dăn của Phật


Cuộc sống đời thường chúng ta gặp rất nhiều những trường hợp họ là người có học thức, tài năng và còn có nhiều phương diện khác ngang bằng hoặc có thể thấp hơn mình. Nhưng có một số trong họ trở thành quan lớn, sự nghiệp hiển vinh hay một đại phú ông nào đó. Trong khi có nhiều người khác hoặc như chính chúng ta lại chỉ là một nhân viên, một người bán hàng rong... long đong lật đật lo lắng cho miếng cơm manh áo. Liệu có phải đây là vận mệnh, là số kiếp hay không.
Liệu rằng vận mệnh của một người từ khi sinh ra đến khi lìa đời đều đã được định sẵn như vậy từ trước ? Rồi từ đó về sau trong cả cuộc đời họ không có cách nào thay đổi được ?
Thực ra điều đó không hoàn toàn đúng bời số mệnh con người phụ thuộc rất nhiều vào nghiệp mà họ gây ra. Nếu họ biết thay đổi, làm việc thiện nhiều, tu tâm dưỡng tính thì số mệnh của họ ắt sẽ tốt hơn lên.
Nếu một người trong lòng chứa đầy oán khí, tràn đầy những suy nghĩ độc ác thì sẽ khiến cho vận mệnh trở nên xấu đi điều đó thật không lấy gì làm tốt đẹp. Ngược lại nếu một người trong lòng hàm chứa thật nhiều thiện ý thì ắt hản điều đó sẽ khiến cho vận mệnh của người đó chuyển biến tốt đẹp hơn.

4-dieu-lam-thay-doi-cuoc-doi-theo-loi-phat-day

Cùng tìm hiểu 4 bước Phật chỉ để thay đổi vận mệnh từ khổ sang sướng mà mỗi người trong chúng ta cần ghi nhớ.

1. Hãy biết hoan hỷ để chấp nhận những quả báo khổ đau đang nhận lấy và cố gắng vượt qua chúng bằng những hành động tích cực và thực tế.

2. Hãy biết sám hối những tội lỗi đã gây tạo trong đời này và những đời trước đồng thời ngăn bản thân mình tuyệt đối không được nghĩ, nói, hoặc làm việc ác. Nếu không thì nghiệp cũ chưa trả hết, nghiệp mới đã tạo thêm, như vậy sẽ không có ngày thoát khổ.

3. Hãy thành tâm làm những việc thiện lành trong đời sống để tích lũy phước và công đức, làm nguồn cội cho tròn vẹn hạnh phúc thế gian và xuất thế gian của ngày nay và mai sau.

4. Hãy từng bước từng bước tu tâm dưỡng tính bằng cách lắng nghe những lời hay nhiều hơn và thực hiện những lời dạy đó để tạo dựng an lạc cho thân tâm và mọi người xung quanh, cùng hướng tới bến bờ giác ngộ tâm tánh tạo an lạc thân tâm cho bản thân và mọi người xung quanh, cùng hướng tới bến bờ giác ngộ, an vui, giải thoát thật sự. Nếu  bạn  xa  lìa  ác  tâm và nuôi dưỡng thiện tâm, tu dưỡng tâm tánh thì chư long thiên, hộ pháp chắc chắn sẽ tùy duyên âm thầm gia hộ và dẫn dắt cho bạn trên từng bước đường đời, đường đạo.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC