Kinh Phật - Chú Đại Bi
 

Cuộc đời sang hèn không phải nhờ phong thủy, mà do 5 yếu tố này quyết định!


Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng phong thủy tốt sẽ hút năng lượng tích cực, kích hoạt tài lộc, thúc đẩy vận khí con người. Cho nên chúng ta tìm các biện pháp phong thủy để cải thiện vận số.

Cuộc đời sang hèn không phải nhờ phong thủy, mà do 5 yếu tố này quyết định!

Tuy nhiên, điều cối lõi tận sâu của vấn đề này lại không nằm ở phong thủy mà dựa vào phúc phận của con người. Người có phúc phận dù có sống ở nơi phong thủy tốt cuối cùng cùng cũng sẽ biến chuyển thành điều tốt đẹp. Ngược lại, dù được sống ở nơi có phong thủy tốt, nhưng bản thân lại có tâm không hướng thiện thì phong thủy tốt trước sau gì cũng bị phá vỡ.

Nói như thế, để chúng ta biêt rằng cuộc sống của chúng ta tốt hay xấu không phụ thuộc vào phong thủy, mà dựa vò phúc phận của bản thân. Để có phúc phận, con người cần phải tu thân, tích đức.

Trong Kinh Phật cũng đưa ra 5 yếu tố quyết định đến cuộc đời chúng ta thanh thản, bình an, đầy đủ về vật chất:

Điều thứ nhất: Không sát sinh

Như đã nói phong thủy xấu tốt phụ thuộc vào đức độ của mỗi người. Mảnh đất có thế phong thủy tốt là mảnh đất có sinh khí vượng nhất. Và sát sinh sẽ khiến các sinh linh sợ hãi, tìm cách tránh xa. Như thế làm sao có thể có một cuộc sống vinh hoa phú quý, an khang, niềm vui và hạnh phúc đây?

Điều thứ hai: Không nói xấu người khác

Phật dạy rằng không nên nói xấu người khác, bởi vạn vật đều có sinh linh, có thể nghe những điều chúng ta nói. Khi nó xấu ai đó, không phải là một hay hai người có thể nghe mà vạn vật đều sẽ biết và tránh xa chúng ta. Như thế cũng không thể giữ người khác  bên cạnh mình lâu. Vậy thì làm sao ta có một cuộc sống an vui, sung túc khi ai cũng xa lánh ta được?

Thứ thứ ba: Hiếu thuận với cha mẹ

Phong tục truyền thống của người Á Đông là tôn trọng người lớn tuổi, yêu thương trẻ nhỏ. Và theo các chuyên gia phhong thủy, thảo hiếu với cha mẹ là cách cải mệnh tốt nhất. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản có thể thay đổi vận mệnh của mỗi người theo hướng tốt đẹp.

Điều thứ tư: Tự đặt mình ở vị trí thấp nhất

Trăm sông đều đổ về biển, bởi biển ở vị trí thấp nhất. Nên mỗi chúng ta nếu đặt mình ở vị trí thấp sẽ được phúc đức, trí tuệ của vạn vật hội tụ đổ về.

Người nào nói chuyện hòa nhã, biết nghĩ cho người khác, hay giúp đỡ người, chắc chắn vận khí sẽ hanh thông, cuộc sống sẽ tự nhiên trở nên dễ dàng và thanh thản hơn rất nhiều, phú quý tự tại.

Vì thế, hãy khiêm nhường, đặt bản thân ở vị trí thấp nhất, nghĩ cho người khác, đó là một phương pháp phong thủy tốt, giúp chúng ta hội tụ được phúc đức và trí tuệ cho bản thân.

Điều thứ năm: Đức hạnh không đủ, tất có tai ương

Chúng sinh phúc mỏng, cũng bởi sự tôn trọng, cung kính dành cho nhau ngày một ít. Bạn kính trọng ai, tôn trọng cái gì, người đó, vật đó sẽ sẵn lòng bao bọc lấy bạn, giúp đỡ bạn.

Người xưa có thể bắt mạch để phán đoán phúc lộc của một con người. Điều này là có cơ sở và là một thực tế không thể phủ nhận.

Sở dĩ người xưa làm được như vậy là bởi tất cả những sự vật bên cạnh một con người chính là tâm tướng của người đó được phóng đại ra bên ngoài. Quan sát tỉ mỉ và cẩn thận những thứ này, có thể nhìn ra được con người của người đó. Có đức mặc sức mà ăn, thường xuyên tích đức tạo nghiệp lành không chỉ tốt cho bản thân mà còn lưu cho đời con cháu.

Của cải, tài sản chỉ có thể dùng đức dày mà duy trì, nếu ngược lại, có khi của cải sẽ trở thành tai họa. Lấy một ví dụ dễ hiểu, có người sở hữu tài sản vài trăm tỷ đồng cũng không sợ hãi, có người sở hữu vài tỷ đồng đã lo lắng sợ hãi, sợ rằng sẽ bị người khác trộm, cướp mất…

Xem tử vi nói rằng nếu là người không có đức, vài tỷ đồng rồi cũng sẽ bị phung phí hết vào những thói chơi bời trác táng, cuối cùng lại tự hại bản thân, tâm hồn, sức khỏe đều trở nên tàn tạ. Đây chính là đạo lý không dùng đức dày mà duy trì sự giàu có thì sẽ gặp phải tai ương.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC