Kinh Phật - Chú Đại Bi
 

Để có tướng mạo đẹp theo lời dăn của Phật


Khi Đức Phật còn tại thế, hoàng hậu nước Kosala tên Mallika có hỏi Đức Phật về nguyên nhân nào khiến con người sinh ra đẹp xấu khác nhau. Đức Phật trả lời rằng: “Người có tâm nhu hòa, nhẫn nhục sẽ được đẹp đẽ và kẻ có tâm sân hận sẽ chịu xấu xí”.

de-co-tuong-mao-dep-theo-loi-dan-cua-phat


Dựa theo Luật Nhân quả thì có rất nhiều nghiệp nhân khác nhau khiến một người có phước báo về hình thức.
Cụ thể, người hiền lành, đạo đức sẽ toát ra vẻ đẹp thánh thiện, khả kính.
Người hay mang hoa cúng Phật, trang trí bàn thờ Phật sẽ được hưởng 2 quả báo: Một là sắc đẹp ngàn hòa, hai là được công hạnh như các Ngài. Mỗi tôn giáo đều thờ các vị Thánh khác nhau, người tín đồ cúng dường hoa cho vị Thánh nào cũng đều gặt hái được các kết quả tương tự.
Người ít chê bai, thường hay khen ngợi điều tốt của mọi người, cũng sẽ thành tựu được quả báo có hình dáng đẹp đẽ.
Người hay dùng tài năng để tô vẽ tranh tượng của các vị Thánh cũng được hưởng phước báo này. Còn những họa sĩ hay vẽ tranh biếm họa, chuyển gương mặt của các nhân vật nổi tiếng sang dạng méo mó, kỳ cục, hài hước sẽ phải chịu quả báo có gương mặt rùng rợn, quái đản ở kiếp sau.
Tướng mạo
Người hiền lành, đạo đức sẽ toát ra vẻ đẹp thánh thiện, khả kính.
Tuy nhiên, vẻ đẹp bên ngoài không liên quan đến đạo đức bên trong. Đó là lý do tại tao chúng ta vẫn gặp những phụ nữ xinh đẹp nhưng tâm địa độc ác, hung dữ hay người đẹp nhưng lẳng lơ, không đứng đắn hoặc người đẹp mà không có duyên…
Những người “có duyên” khiến người khác yêu mến thường là người hiền lành, đạo đức, hay lễ Phật, cung kính Tam Bảo hoặc kiên trì làm các công đức lành từ đời trước. Còn những người có tính hay thay đổi, làm phước rồi bỏ dở, hoặc không chung thủy, tín nghĩa, trung thành… sẽ cảm quả báo vô duyên ở đời sau.
Nghiệp Báo và tướng mạo có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Chẳng phải vậy mà chỉ cần nhìn qua nét mặt, cử chỉ, dáng đi của một người, các nhà tướng số có thể kết luật được cuộc đời người này giàu, nghèo, sướng khổ như thế nào.
Tuy nhiên, tướng mạo tùy thuộc vào nghiệp chứ không cố định. Trong cuốn sách Nhân tướng học, tác giả Hy Trương đã kết luận: “Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt”. Nếu chúng ta thường xuyên biết giúp đỡ mọi người, siêng làm từ thiện, ít nóng giận, sân hận, thì tướng mạo và số phận của chúng ta sẽ thay đổi một cách tốt đẹp.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC